Tiền Giang: Hiệu quả từ Chương trình “An tâm đến trường - tan mầm Covid”

11:15 08/05/2020     2087

Thanh niên tình nguyện   Web.ĐTN: Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Tiền Giang triển khai chương trình “An tâm đến trường - tan mầm covid” trong toàn thể đội viên, học sinh, sinh viên trên địa bàn tỉnh.

Chương trình phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ tỉnh nhà chung tay phòng chống dịch Covid-19, nhằm đảm bảo các điều kiện an toàn để đoàn viên, đội viên, học sinh, sinh viên trở lại trường sau thời gian nghỉ học và thực hiện nghiêm túc công tác phòng, chống dịch bệnh.

 

Đo thân nhiệt cho học sinh trước khi vào lớp ở khoảng cách an toàn

 

Theo đó, tại các các liên đội tiểu học, trung học cơ sở, Đoàn Thanh niên phối hợp với ngành giáo dục và đào tạo thực hiện phương châm “đội viên, học sinh tự bảo vệ” thông qua thực hiện nghiêm túc quy định của ngành trong công tác phòng chống dịch trong trường học, bố trí dung dịch sát khuẩn trong lớp học, triển khai nghiêm túc tinh thần 100% đội viên, học sinh đeo khẩu trang khi từ nhà tới trường, trong trường học, và từ trường về nhà.

Đối với Đoàn Thanh niên các trường đại học, cao đẳng, trung cấp, trường trung học phổ thông thực hiện phương châm “3 tự nguyện”: tự nguyện giữ khoảng cách - tự nguyện đeo khẩu trang - tự nguyện vệ sinh chổ học. Vận động đoàn viên, học sinh, sinh viên mang theo khăn lau và thực hiện tự vệ sinh chổ học của mình trong lớp học với dung dịch sát khuẩn, thực hiện trước khi vào chổ ngồi và sau khi ra lớp.

Ngoài ra, các đội hình xung kích trên địa bàn các xã, phường, thị trấn, chi đoàn giáo viên, giáo viên trẻ  với chủ đạo là lực lượng tại chỗ phối hợp hỗ trợ Ban Giám hiệu của các trường đón các em quay lại trường học với các hoạt động như kiểm tra đo thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn, thực hiện cho các em đeo khẩu trang trước khi vào trường và lớp học, tham gia hỗ trợ nhà trường tổng vệ sinh, khử khuẩn trường, lớp, phòng học theo quy định; tuyên truyền, điều tiết, hướng dẫn phụ huynh thực hiện tốt việc giản cách khi đưa, đón học sinh; không tụ tập mua bán, tập trung đông người trước các cổng trường.

 

Chương trình “An tâm đến trường - tan mầm covid” được triển khai trong toàn thể đội viên, học sinh, sinh viên trên địa bàn tỉnh

 

Qua chương trình, 100% các trường trên địa bàn tỉnh đều đảm bảo tốt công tác phòng, chống dịch bệnh cho học sinh, sinh viên khi nhập học trở lại trường. Chương trình đã phát hơn 34.000 khẩu trang cho các em học sinh và hơn 5.000 khẩu trang cho sinh viên, hỗ trợ 5.000 chai nước rửa tay và dung dịch sát khuẩn cho các trường, với hơn hơn 1.300 lượt đoàn viên tại địa phương và đoàn viên giáo viên tham gia hỗ trợ chương trình.

Chương trình “An tâm đến trường - Tan mầm Covid” là hoạt động xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ, có ý nghĩa thiết thực, góp phần cùng nhà trường, cộng đồng thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19./.

 

CTV Tiền Giang