Tích cực hỗ trợ phòng dịch cho học sinh trở lại trường

20:41 06/05/2020     2049

Thanh niên tình nguyện   Web.ĐTN: Từ ngày 4/5 học sinh toàn tỉnh trở lại trường sau kỳ nghỉ dịch Covid dài ngày, theo đó, các cơ sở Đoàn đã triển khai nhiều hoạt động hỗ trợ phòng chống dịch covid -19, đảm bảo an toàn cho học sinh quay trở lại trường sau thời gian nghỉ học dài.

Dịp này, trên toàn tỉnh hiện có gần 243 ngàn học sinh từ bậc mầm non đến Trung học phổ thông trên địa bàn toàn tỉnh trở lại trường sau thời gian dài nghỉ học tránh dịch Covid-19. Để đảm bảo công tác phòng chống dịch bệnh tại các trường học, các cơ sở Đoàn đã phối hợp nhà trường tổ chức các đội tình nguyện tham gia hỗ trợ đo thân nhiệt, khai báo y tế, tuyên truyền 3 không 4 có, trao tặng khẩu trang, hướng dẫn học sinh chủ động đảm bảo sức khoẻ của cá nhân, đặc biệt là nhận biết các dấu hiệu của dịch, giữ vệ sinh chung cho cộng đồng, đề cao tính chủ động để chung tay phòng chống dịch Covid-19, đảm bảo khoảng cách trong lớp học. Ngoài ra, một số đơn vị chế tạo máy rửa tay sát khuẩn tự động để trao tặng cho các trường học trên địa bàn.

 

ĐVTN hỗ trợ đo thân nhiêt cho học sinh, hướng dẫn rửa tay sát khuẩn cho học sinh

 

Trước đó, các cơ sở đoàn cũng đã phối hợp với các trường tổ chức tổng dọn vệ sinh khuôn viên trường học, tiến hành vệ sinh, khử khuẩn toàn bộ lớp học, khuôn viên trường;  mua mới, lắp đặt các điểm rửa tay sát khuẩn; dán pano, apphic, tờ rơi tại các lớp học, bảng tin, cổng trường…

Các hoạt động hỗ trợ phòng chống dịch tại các điểm trường trong toàn tỉnh được các cấp bộ Đoàn triển khai kịp thời, tích cực, đảm bảo an toàn cho các em học sinh trở lại trường sau kỳ nghỉ dài phòng, chống dịch Covid-19.

 

CTV Tỉnh đoàn Hà Tĩnh