Thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch tại cơ quan Trung ương Đoàn

15:16 29/01/2021     1285

Thanh niên tình nguyện   ĐTN: Trước tình hình một số địa phương ghi nhận nhiều ca dương tính trong cộng đồng do biến thể mới của vi-rút SARS-CoV-2, Ban Bí thư Trung ương Đoàn đề nghị các ban, đơn vị trực thuộc Trung ương Đoàn thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch.

 

Theo đó, các cấp ủy, tổ chức đảng, nhất là người đứng đầu đơn vị phải nâng cao trách nhiệm trong việc quán triệt và phổ biến đến cán bộ, công chức, viên chức, người lao động thực hiện nghiêm túc, đầy đủ, quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các chỉ đạo về phòng, chống dịch trong tình hình mới của Đảng, Chính phủ; các biện pháp và hướng dẫn của Ban Chỉ đạo quốc gia, Bộ Y tế trong phòng, chống dịch bệnh Covid-19; tuyệt đối không chủ quan; bình tĩnh ứng phó với mọi tình huống dịch bệnh.

Trưởng các ban, đơn vị chủ động rà soát và yêu cầu cán bộ, công chức, viên chức, người lao động của đơn vị trong thời gian từ 15/01/2021 đến nay đã có đến, lưu trú tại tỉnh Quảng Ninh, tỉnh Hải Dương hoặc có tiếp xúc gần với người trở về từ tỉnh Quảng Ninh và Hải Dương trong thời gian nêu trên chủ động khai báo y tế, cung cấp thông tin với cơ quan y tế và chính quyền địa phương nơi cư trú; khi có các triệu chứng, biểu hiện bất thường như sốt, ho, khó thở… cần đến ngay cơ sở y tế gần nhất khám và lấy xét nghiệm theo quy định về phòng, chống dịch bệnh. Đối với các trường hợp F1, F2 phải thực hiện cách ly theo yêu cầu của Bộ Y tế.

Cán bộ, công chức, viên chức, người lao động các ban, đơn vị thực hiện việc đeo khẩu trang và sát khuẩn tay bằng dung dịch sát khuẩn khi ra vào trụ sở làm việc. Gương mẫu thực hiện và vận động thanh thiếu nhi và người dân thực hiện nghiêm yêu cầu 5K trong phòng, chống dịch bệnh theo khuyến cáo của Bộ Y tế.

Từ ngày 29/01/2021, cán bộ, công chức, người lao động cơ quan Trung ương Đoàn và khách đến liên hệ công tác tại các tòa nhà 60, 62 và 64 Bà Triệu thực hiện việc đeo khẩu trang và kiểm tra thân nhiệt tại cổng bảo vệ của 3 tòa nhà trước khi vào cơ quan; các đơn vị đóng trụ sở ngoài 3 khu vực này chủ động thực hiện việc đeo khẩu trang và kiểm tra thân nhiệt.

Việc tổ chức các hoạt động của Đoàn, Hội, Đội phải phù hợp với tình hình diễn biến của dịch Covid-19 tại mỗi địa phương, bảo đảm an toàn, thiết thực, hiệu quả. Dừng các hoạt động, sự kiện có tập trung đông người khi không cần thiết, trường hợp tổ chức thì phải thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch như đeo khẩu trang, sát khuẩn… theo đúng quy định. Nghiên cứu thay đổi hình thức tổ chức các hoạt động phù hợp với tình hình dịch bệnh. Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin để vừa bảo đảm thực hiện đầy đủ, đúng tiến độ và chất lượng công tác chuyên môn của các ban, đơn vị vừa bảo đảm công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Các đơn vị báo chí tiếp tục truyền thông về phòng, chống dịch theo chỉ đạo của Ban Tuyên giáo Trung ương, Ban Bí thư Trung ương Đoàn, trong đó nhằm phổ cập tinh thần không chủ quan với dịch bệnh trong mọi tổ chức, cá nhân ở Việt Nam; hướng dẫn người dân đề cao cảnh giác; ngăn chặn các thông tin tiêu cực, bịa đặt gây tâm lý hoang mang trong nhân dân.

Các ban, đơn vị chủ động theo dõi, nắm bắt tình hình sức khỏe của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, kịp thời báo cáo Thủ trưởng cơ quan các trường hợp phát sinh.

 

KA