Thừa Thiên Huế: Thăm các đội tình nguyện hỗ trợ tuyến đầu chống dịch

12:58 08/08/2020     640

Thanh niên tình nguyện   Web.ĐTN: Sáng 07/8, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Thừa Thiên Huế đã đến thăm hỏi, động viên các đội hình thanh niên tình nguyện hỗ trợ các điểm cách ly tập trung và các chốt kiểm tra y tế tại huyện Phong Điền, thị xã Hương Thủy và huyện Phú Lộc.

Tại các điểm đến, đồng chí Hoàng Thị Phương Hiền - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh Đoàn thăm hỏi, động viên và biểu dương tinh thần xung kích tình nguyện của tuổi trẻ trong việc cùng với các đội ngũ y tế, chiến sĩ công an, bộ đội và chính quyền địa phương luôn bám chốt làm nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid-19 để góp phần chung tay phòng chống dịch Covid-19.

 

Tặng nhu yếu phẩm hỗ trợ các điểm cách ly

 

Đến nay, tuổi trẻ toàn tỉnh toàn tỉnh đã thành lập được 43 đội hình thanh niên tình nguyện với tổng số 971 thanh niên tham gia, thực hiện nhiệm vụ tại các điểm cách ly tập trung và các chốt kiểm tra y tế trên địa bàn tỉnh. Để tiếp tục thực hiện tốt công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 trong thời gian tới đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh Đoàn đề nghị các đồng chí cán bộ, đoàn viên thanh niên tiếp tục phát huy tinh thần “Chống dịch như chống giặc”, đồng thời đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động để người dân ý thức được trách nhiệm và nghĩa vụ của mình để góp phần cùng với Đảng, Nhà nước sớm đẩy lùi dịch bệnh.

 

Đội hình tình nguyện hỗ trợ tại các điểm cách ly

 

Dịp này, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn phối hợp với Ngân hàng Vietinbank Nam Thừa Thiên Huế thăm và tiến hành trao tặng sữa, khẩu trang y tế, nước uống,... tại 04 địa điểm cách ly tập trung và các chốt kiểm tra y tế trên địa bàn huyện Phong Điền, Phú Lộc và thị xã Hương Thủy với tổng giá trị 40 triệu đồng, ngoài ra các cấp bộ Đoàn trên địa bàn toàn tỉnh cũng đã chủ động vận động các nguồn lực để trao tặng hàng nghìn suất quà với tổng giá trị hàng trăm triệu đồng để hỗ trợ cho các đoàn viên thanh niên và bà con nhân dân gặp khó khăn trong thời kỳ dịch bệnh Covid-19, với mong muốn động viên, khích lệ tinh thần tình nguyện của tuổi trẻ vượt qua mọi khó khăn, chiến đấu và chiến thắng bệnh dịch trong thời gian tới nhằm bảo vệ an toàn sức khỏe cho người dân.

 

 

Lê Nguyên Phương