Thiếu nhi Bắc Giang thi đua ủng hộ phòng chống dịch Covid

08:23 12/04/2020     689

Thanh niên tình nguyện   Web.ĐTN: Trong những ngày qua thiếu nhi Bắc Giang mặc dù không đến trường, tuy nhiên các em vẫn ra sức thi đua, phấn đấu hoàn thành việc ôn tập bài học tại nhà, đồng thời không quên đóng góp sức lực nhỏ bé của mình cùng chống dịch qua những việc làm, hành động thiết thực, cụ thể.

 

 

Những ngày này, trên khắp các trang mạng xã hội do tổ chức Đoàn cơ sở quản lý luôn tràn ngập những chia sẻ hình ảnh, nghĩa cử cao đẹp của các em thiếu nhi Bắc Giang dành cho những chiến sỹ trên tuyến đầu chống dịch Covid-19.

Đó là câu chuyện của cảm động của một nhóm thiếu nhi gồm 11 em thiếu nhi các lớp 1A,2A,C,E,4A,5 A,C của Trường TH Ngọc Sơn đã quyết định mổ lợn tiết kiệm của cá nhân và tập hợp lại nhờ các thầy cô giáo gửi đến Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid số tiền 5,2 triệu đồng.

"Đây là những việc làm tuy nhỏ bé của các em nhưng tấm lòng thật nhân ái, bao la, đó hành động cao đẹp rất đáng được biểu dương và nhân rộng trong tình hình diễn biến phức tạp mà cả nước đang chung tay chống dịch", cô giáo của trường TH Ngọc Sơn nhấn mạnh.

Trên địa bàn xã Lương Phong, huyện Hiệp Hòa, hai chị em bạn Lưu Thảo Anh cũng có hành động rất đáng được biểu dương, đó là hai em mổ lợn tiết kiệm từ dịp tết và ủng hộ số tiền 2,5 triệu đồng cho Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19.

Lưu Thảo Anh-lớp 6A1 cho biết: Sau khi được các thầy cô giáo ở trường thường xuyên thông tin tuyên truyền, hướng dẫn các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19; đồng thời, hàng ngày khi ở nhà được nghe các thông tin trên hệ thống loa truyền thanh và tivi đặc biệt, khi biết nhà nước có chủ trương vận động nhân dân đóng góp ủng hộ công tác phòng chống dịch, chị em cháu đã bàn bạc và có ý định quyên góp, ủng hộ cùng thiếu nhi cả nước chung tay phòng chống dịch. Sau khi thống nhất hai chị em đã xin phép bố mẹ mổ lợn tiết kiệm và được gia đình vui vẻ đồng ý, ủng hộ việc làm này. Đến ngày 07/4, hai chi em đã nhờ ông ngoại đưa lên Ủy ban nhân dân xã và trao số tiền đến Ủy ban Mặt trận Tổ quốc để ủng hộ công tác phòng chống dịch.

 

 

Chia sẻ về vấn đề này, đại diện Hội Đồng Đội huyện Hiệp Hòa, chị Ngô Thị An Trang cho biết: “Trong thời gian qua, Hội đồng Đội huyện đã tích cực tuyên truyền, giáo dục cho thiếu nhi về truyền thống yêu nước, lòng tự hào dân tộc; thường xuyên rèn luyện đạo đức, lối sống thông qua nhiều chương trình, hoạt động của Đội cho các em; từ đó giúp các em hình thành thói quen, lối sống là luôn biết yêu thương, chia sẻ khó khăn, đoàn kết, hỗ trợ lẫn nhau…”.

Hành động này của các em đã được Chủ tịch UBND xã Lương Phong kịp thời gửi thư khen ngợi, biểu dương.

Được biết, trong 05 ngày qua, toàn huyện đã vận động các 05 tập thể và 50 cá nhân các em thiếu nhi tại các liên đội Trường TH Ngọc Sơn, THCS Thường Thắng, Hoàng Thanh, Lương Phong, Đồng Tân, Hợp Thịnh ủng hộ tổng số tiền gần 14 triệu đồng và 25 chai nước rửa tay sát khuẩn. Đặc biệt trong số những em thiếu nhi này có cả những em thuộc diện hộ nghèo như: Em Lê Thị Thu Hà - lớp 7C, Trường THCS Hoàng Vân đã ủng hộ 350 nghìn đồng số tiết tiết kiệm được của bản thân cho Ban Chỉ đạo phòng chống dịch.

Như vậy những việc làm thiết thực, hành động cụ thể của thiếu nhi Bắc Giang nói chung và thiếu nhi Hiệp Hòa nói chung đã góp phần thể hiện tinh thần xung phong đi đầu nhằm đóng góp sức lực nhỏ bé với tinh thần “Tuổi nhỏ làm việc nhỏ, tuy theo sức của mình” cùng chung tay với cộng đồng chống dịch bệnh, tạo thành sức mạnh to lớn, vững chắc với niềm tin vào ngày đất nước chiến thắng dịch Covid, làm nên lịch sử hào hùng của Việt Nam ta.
 

Hoàng Ngọc-TĐ Bắc Giang