Thầy thuốc trẻ Kiên Giang chung tay phòng chống dịch bệnh Covid-19

15:57 18/05/2020     1774

Thanh niên tình nguyện   Web.ĐTN: Ngày 17/5, Hội thầy thuốc trẻ tỉnh Kiên Giang phối hợp Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh tổ chức chương trình tọa đàm với chủ đề “Thầy thuốc trẻ tỉnh Kiên Giang chung tay phòng chống dịch bệnh Covid-19”.

Khách mời tham gia chương trình tọa đàm gồm: Thạc sĩ, Dược sĩ Đỗ Thiện Tùng, Trưởng phòng Tổ chức Cán bộ, Sở Y tế, Chánh văn phòng Hội thầy thuốc trẻ tỉnh Kiên Giang; Bác sĩ Chuyên khoa II, Đỗ Thanh Bình, Phó Khoa Nhiễm - Bệnh viện Đa khoa Kiên Giang; Bác sĩ Chuyên khoa I, Võ Thị Thùy Trâm, Trưởng khoa Phòng chống bệnh truyền nhiễm, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh.

 

Chương trình tọa đàm với chủ đề “Thầy thuốc trẻ tỉnh Kiên Giang chung tay phòng chống dịch bệnh Covid-19”


Tại chương trình, các khách mời đã thông tin về tình hình dịch bệnh Covid-19 trên thế giới, tại Việt Nam và tại tỉnh Kiên Giang đến thời điểm hiện tại; các biện pháp để phòng tránh lây nhiễm Covid-19; những khuyến cáo để phòng tránh lây nhiễm Covid-19 trong trường học; công tác phòng chống dịch trong giai đoạn mới… Dịp này, Ủy ban Hội tỉnh đã trao tặng 100 xuất quà (mỗi suất trị giá 235.000 đồng gồm gạo, trứng và tiền mặt) cho các bệnh nhân nghèo có hoàn cảnh khó khăn và 1.000 quả trứng cho bếp ăn từ thiện của Bệnh viện Đa khoa Kiên Giang.

Bên cạnh đó, Hội thầy thuốc trẻ Kiên Giang chỉ đạo các Câu lạc bộ Thầy thuốc trẻ huyện, thành phố tổ chức các hoạt động chào mừng kỷ niệm 130 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2020); tri ân các Mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình liệt sĩ, thương bệnh binh; hỗ trợ người dân có hoàn cảnh khó khăn; tăng cường đoàn kết, tập hợp lực lượng thầy thuốc trẻ trong các hoạt động cộng đồng, từ đó tiếp tục khẳng định vai trò, vị trí và uy tín của tổ chức Hội đối với thanh niên và xã hội, góp phần tích cực vào sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân.

 

 

Kết quả, Câu lạc bộ Thầy thuốc trẻ các huyện, thành phố đã đồng loạt tổ chức “Ngày hội Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác, tình nguyện vì cộng đồng”, với 235 y, bác sĩ tham gia đã tư vấn, khám bệnh miễn phí cho 852 lượt người dân; tổ chức tặng quà cho 870 lượt người; phát 1.200 khẩu trang y tế, nước sát khuẩn cho người dân đến tham gia;  vận động 5.000 trứng gà của Công ty cổ phần CP Việt Nam cho người dân có hoàn cảnh khó khăn, người bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Tổ chức tư vấn dinh dưỡng cho 960 lượt học sinh tại các trường mầm non, tiểu học, tư vấn kiến thức phòng dịch, qua đó phụ huynh và các em học sinh được cập nhật các kiến thức về dịch bệnh Covid-19, hiểu về cách phòng, chống các nguy cơ lây nhiễm, bảo vệ sức khỏe của mình và những người xung quanh. Hướng dẫn người dân khai báo y tế điện tử. Tổ chức ngày hội rửa tay bằng xà phòng phòng chống dịch bệnh cho trẻ em, qua đó các em được hướng dẫn phương pháp rửa tay đúng cách, thực hành rửa tay và tham gia các trò chơi tìm hiểu về vấn đề rửa tay. Phối hợp với Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tỉnh tổ chức hiến máu ở các huyện, thành phố trong tháng 5, qua đó đã vận động được 616 đơn vị máu tình nguyện./.

 

Đỗ Xuân