Thanh niên Tiền Giang làm hơn 15.000 mũ chống giọt bắn chống dịch

14:49 30/07/2021     535

Thanh niên tình nguyện   ĐTN: Mô hình “Tuổi trẻ Tiền Giang - An toàn chống dịch” được đoàn viên, thanh niên Tiền Giang hết sức ủng hộ, góp sức trẻ của mình vào công cuộc phòng, chống đại dịch Covid-19.

 

Đoàn viên, thanh niên sản xuất mũ chống giọt bắn “handmade”

 

Đây là mô hình đoàn viên, thanh niên, tình nguyện viên sản xuất hàng loạt mũ chống giọt bắn phòng chống Covid-19 “handmade”. Loại mũ này được làm từ nhựa dẻo trong suốt với dây đeo bằng thun được may cẩn thận để tránh tình trạng rơi rớt hoặc đứt, đóng khuy nhôm để tăng độ chắc chắn; mũ còn có đệm mút để giảm xóc khi đeo. Những chiếc mũ này đều được tiệt trùng bằng cồn 90 độ trước khi đóng gói và đem vào sử dụng. Mũ có tính năng ngăn chặn giọt bắn khi tiếp xúc với người đối diện ở cự ly gần; dễ lau chùi, vệ sinh và có thể sử dụng được nhiều lần (nếu không sử dụng trực tiếp cho các công tác y tế chuyên môn, tiếp xúc trực tiếp với bệnh nhân mắc Covid-19). Trên mỗi chiếc mũ đều có dán dòng chữ “Tuổi trẻ Tiền Giang chung tay phòng chống Covid-19”.

 

Những chiếc mũ được trao đến tay bà con tiểu thương để cùng chung tay phòng chống Covid-19

 

Đến nay, hơn 15.000 chiếc mũ đã được các cấp bộ Đoàn sản xuất đồng loạt trên địa bàn toàn tỉnh, và đã được gửi đến các chốt kiểm dịch, bệnh viện dã chiến, khu cách ly, tiểu thương tại các khu chợ dân sinh, các đội hình đoàn viên, thanh niên tình nguyện... 

 

Đại diện Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn tặng mũ cho ngành Y tế tỉnh

 

Với mô hình này, tuổi trẻ Tiền Giang hy vọng sẽ góp một phần sức mình để hỗ trợ tuyến đầu chống dịch, đồng thời phần nào mang lại sự an toàn cho người dân trước dịch bệnh covid-19./.

 

Tích Trung