Thanh niên Công an Phú Thọ xung kích tham gia phòng, chống dịch

08:55 12/08/2021     462

Thanh niên tình nguyện   ĐTN: Những ngày qua, Công an tỉnh Phú Thọ đã bố trí hàng trăm lượt cán bộ, chiến sỹ mỗi ngày, trong đó nòng cốt là ĐVTN tham gia làm nhiệm vụ bảo đảm ANTT, phân luồng giao thông tại 37 chốt là cửa ngõ ra, vào tỉnh và các bến đò, đường mòn, lối mở để kiểm soát phòng, chống dịch.

 

Lực lượng đoàn viên, thanh niên CA tỉnh phối hợp với các lực lượng khác tham gia thực hiện nhiệm vụ tại các chốt kiểm soát trên địa bàn tỉnh Phú Thọ.
 

Ngay sau khi có văn bản của Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 của tỉnh Phú Thọ, Công an tỉnh đã chỉ đạo các đơn vị phòng, công an các HTT phân công lực lượng, chia thành các ca, đảm bảo thường trực 24/24h tại 37 chốt kiểm soát dịch bệnh.

Lực lượng Công an đã phối hợp với các lực lượng chức năng như quân đội, y tế, dân quân tự vệ… đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông tại các điểm chốt, đồng thời đôn đốc, hướng dẫn người và phương tiện qua lại, thực hiện nghiêm túc, đầy đủ các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, mặc dù điều kiện cơ sở vật chất còn thiếu thốn, làm việc liên tục dưới thời tiết nắng nóng, khói bụi hay mưa dông, tiềm ẩn nguy cơ nhiễm Covid-19 nhưng mỗi CBCS Công an làm nhiệm vụ tại các chốt luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, nỗ lực khắc phục khó khăn, kiên trì bám chốt, làm tốt nhiệm vụ hướng dẫn, điều tiết các phương tiện di chuyển trên tuyến vào khu vực kiểm tra, không để xảy ra tình trạng quá tải, ùn tắc khi dừng lại khai báo y tế.

Bên cạnh đó, các phòng chức năng của Công an tỉnh và Công an các huyện, thành, thị trên địa bàn mỗi ngày còn thành lập trên 200 tổ công tác với hàng trăm lượt CBCS là đoàn viên, thanh niên tham gia tuần tra, khép kín địa bàn, đảm bảo ANTT, kịp thời phát hiện, xử lý các trường hợp vi phạm công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19; thường xuyên nhắc nhở người dân thực hiện khai báo y tế, đo thân nhiệt và xét nghiệm nhanh...

Từ ngày 21/7 đến nay, Công an tỉnh đã tiến hành xử phạt vi phạm hành chính 140 trường hợp vì vi phạm các quy định về phòng chống dịch bệnh Covid-19 với số tiền 357.600.000đ.

Tình hình dịch bệnh trong thời gian tới vẫn tiềm ẩn những yếu tố phức tạp, khó lường, cùng với sự nỗ lực, khắc phục khó khăn của lực lượng Công an và các lực lượng tham gia tuyến đầu chống dịch, mỗi người dân hãy nâng cao tinh thần cảnh giác, tuyệt đối không chủ quan, lơ là, thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch theo khuyến cáo của Bộ y tế và các chỉ đạo của Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Phú Thọ, chung tay đầy lùi dịch bệnh./.
 

Nguyễn Kỳ