Thăm tặng quà các chốt phòng, chống dịch Covid-19 trên biên giới Việt Nam - Campuchia

08:25 12/04/2020     837

Thanh niên tình nguyện   Web.ĐTN: Ngày 10/4, Đoàn công tác Tỉnh đoàn Kiên Giang đã đi thăm, động viên, tặng quà cho các lực lượng đang thực hiện nhiệm vụ tại các chốt biên phòng, khu cách ly y tế tập trung của huyện Giang Thành và thành phố Hà Tiên.

Đồng chí Lâm Quốc Toàn, Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam tỉnh đi thăm, tặng quà cán bộ, chiến sĩ chốt biên phòng phòng chống dịch Covid-19 thuộc Đồn Biên phòng Phú Mỹ  (huyện Giang Thành).


Khẩu trang, nước rửa tay, mì gói, trứng, nhang muỗi, bột cam, cafe ... là những phần quà thiết thực, ý nghĩa mà tuổi trẻ Kiên Giang gửi tặng các cán bộ, chiến sĩ, nhân viên y tế tại các chốt biên phòng, khu cách ly y tế tập trung của huyện Giang Thành và thành phố Hà Tiên đang ngày đêm bám chốt, nỗ lực tối đa để giám sát, cách ly, loại bỏ những nguy cơ dịch bệnh xâm nhập vào địa bàn tỉnh.

Tại các nơi đến thăm, đồng chí Lâm Quốc Toàn, Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh xúc động và bày tỏ sự chia sẻ, động viên những khó khăn, vất vả, sự cố gắng của các cán bộ, chiến sĩ, nhân viên y tế đang vững chắc tay súng bảo vệ biên cương của Tổ quốc, nỗ lực hoàn thành nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát ngăn chặn không cho người vượt biên trái phép vào địa phương để ngăn ngừa dịch bệnh Covid-19.

Dịp này, Đoàn công tác của Tỉnh đoàn đã tặng 40 thùng mì gói, 1.350 trứng vịt, 1.000 khẩu trang y tế, nhang muỗi, bột cam, café, nước rửa tay… do Tỉnh đoàn vận động hỗ trợ và trao tận tay cán bộ, chiến sĩ, nhân viên y tế tại các chốt biên phòng, khu cách ly y tế tập trung.

Ngoài ra, Đoàn công tác của Tỉnh đoàn đã trao tặng 20 phần quà (gồm 1 thùng mì gói, 10kg gạo) cho 20 hộ gia đình người dân tộc Khmer có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp Tết cổ truyền Chol-Chnam-Thmay năm 2020.

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, tổ chức Đoàn, đoàn viên thanh niên trong tỉnh đã có nhiều hoạt động thiết thực nhằm phát huy vai trò xung kích tình nguyện của thanh niên trong việc chung tay phòng, chống dịch bệnh, bảo vệ sức khỏe cộng đồng. Tuổi trẻ Kiên Giang cũng đã và đang tiếp tục đến từng nhà, rà từng hộ hỗ trợ khai báo y tế toàn dân, tuyên truyền người dân phòng, chống dịch bệnh Covid-19 cùng nhiều hoạt động thiết thực khác, như: may khẩu trang, mũ chống tia bắn tặng người dân, nhân viên y tế; vận động, hỗ trợ nhu yếu phẩm cho những người có hoàn cảnh khó khăn, không có thu nhập do bị ảnh hưởng của dịch Covid-19… Trong thời gian tới, tuổi trẻ Kiên Giang sẽ tiếp tục triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa, thực chất để cùng chung tay phòng chống Covid-19”.
 

Đỗ Xuân, TĐ Kiên Giang