Tây Ninh: Đoàn Thanh niên triển khai nhanh công tác phòng chống dịch bệnh nCoV

11:32 03/02/2020     3754

Thanh niên tình nguyện   Web.ĐTN: Sáng 03/02, chị Hoàng Thị Thanh Thúy - Bí thư Tỉnh Đoàn Tây Ninh đã chủ trì phiên họp triển khai nhanh công tác phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (nCoV) gây ra đến đông đảo cán bộ đoàn chủ chốt từ tỉnh đến cơ sở.

Bí thư Tỉnh Đoàn thông tin: Hiện nay, bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra đang lây nhiễm rất nhanh, với mức độ nghiêm trọng, và đã ở mức rất cao tại Trung Quốc. Tổ chức Y tế thế giới cũng đã tuyên bố tình trạng y tế khẩn cấp toàn cầu đối với dịch bệnh này. Việt Nam là nước có nguy cơ bùng phát thành dịch lớn, do có đường biên giới dài với Trung Quốc, lưu lượng người qua lại, giao thương, du lịch và làm việc là khá đông.

 

ĐVTN tại cơ sở trên địa bàn tỉnh phối hợp tuyên truyền và phát khẩu trang y tế miễn phí

 

Bí thư Tỉnh Đoàn Tây Ninh yêu cầu các huyện, thành đoàn và đoàn trực thuộc cần tích cực tham gia tuyên truyền phòng chống dịch bệnh, vận động mọi nguồn lực để ứng phó kịp thời, hiệu quả, không để dịch bệnh lây lan trên diện rộng, tập trung chủ yếu vào đối tượng là thanh niên học sinh, thanh niên công nhân, nhân dân vùng biên giới, dân tộc. Đồng thời triển khai thực hiện tốt phương châm 4 tại chỗ: lực lượng tại chỗ, đảm bảo chỉ huy tại chỗ, phương tiện tại chỗ và hậu cần tại chỗ. Thường xuyên theo dõi, cập nhật những thông tin chính thống, không chia sẻ, đăng tải những thông tin sai trái, bịa đặt, gây hoang mang dư luận.

"Tỉnh Đoàn cũng đã ban hành công văn khẩn gửi các đơn vị về phòng chống dịch bệnh, cũng như xây dựng kế hoạch với 3 tình huống và đề ra các biện pháp xử lý, cụ thể là tình huống chưa có dịch tại Tây Ninh; tình huống có dịch tại Tây Ninh và tình huống dịch bệnh lây lan trong cộng đồng. Hiện nay, chúng tôi đã và đang đẩy mạnh công tác tuyên truyền, đồng loạt đăng tải nhiều thông tin, tư liệu chính thống để người dân và ĐVTN nắm bắt", Bí thư Tỉnh đoàn Tây Ninh Hoàng Thị Thanh Thúy cho biết.

Đến thời điểm hiện tại, Tỉnh Đoàn Tây Ninh đã cho thành lập Đội phản ứng nhanh để hỗ trợ các đơn vị y tế khi cần thiết; củng cố lại Câu lạc bộ Thầy thuốc trẻ sẵn sàng tham gia các công tác tuyên truyền và hướng dẫn người dân phòng dịch.

Tại các địa phương, các cơ sở đoàn đã triển khai việc tuyên truyền đến đông đảo người dân về tình hình nguy hiểm của dịch bệnh; các đường lây nhiễm; cách thức phòng tránh và các địa chỉ, đường dây nóng cần liên hệ để người dân biết; đồng thời tổ chức các điểm cấp phát khẩu trang y tế miễn phí cho người dân.

 

Đăng Khoa - TĐ Tây Ninh (KA)