Tặng "Chiến sĩ diệt khuẩn" tại chốt kiểm tra y tế tuyến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi

08:31 12/04/2020     901

Thanh niên tình nguyện   Web.ĐTN: Chốt kiểm tra y tế trên tuyến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi là chốt chặn có nhiệm vụ kiểm tra thân nhiệt, nắm thông tin lịch trình, yêu cầu đeo khẩu trang, khai báo y tế… đối với tất cả hành khách, người dân khi theo đường cao tốc vào tỉnh Quảng Ngãi.

Bí thư Tỉnh đoàn Đặng Minh Thảo trao tặng dung dịch dùng rửa tay sát khuẩn và quạt tuyên truyền cho cán bộ y tế tại chốt cao tốc Quảng Ngãi – Đà Nẵng

 

Đồng chí Đặng Minh Thảo, Bí thư Tỉnh đoàn Quảng Ngãi đã đến thăm, động viên và tặng trang thiết bị phòng chống dịch cho các cán bộ, chiến sĩ, ĐVTN đang làm nhiệm vụ tại chốt kiểm tra y tế trên tuyến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi (xã Tịnh Hà, huyện Sơn Tịnh).

Để tiết kiệm thời gian cho hành khách, người dân và lực lượng chức năng đang công tác tại chốt, Tỉnh đoàn đã tặng máy rửa tay sát khuẩn tự động, mô hình chibi "Chiến sĩ diệt khuẩn" để dùng cho nhiều người vừa tiết kiệm dung dịch rửa tay vừa không lo lây nhiễm chéo.

Đến nay, các cấp bộ đoàn trong toàn tỉnh đã đặt 25 máy sát khuẩn mô hình robot "Dũng sĩ diệt khuẩn" và chibi "Chiến sĩ diệt khuẩn" tại các chốt kiểm tra y tế và những địa điểm công cộng có đông người qua lại trên địa bàn tỉnh.

 

Có máy rửa tay sát khuẩn tự động tại chốt, lực lượng chức năng phòng ngừa được trường hợp lây nhiễm chéo

 

Trước đó, tại chợ Quảng Ngãi, Ban Thư ký Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam tỉnh cũng vừa bàn giao cho Ban quản lý chợ 1 trạm rửa tay dã chiến trị giá 50 triệu đồng được lắp đặt tại cổng phía tây chợ.

Tặng trạm rửa tay dã chiến là một nội dung trong chương trình “Vì một Việt Nam khỏe mạnh” do Uỷ ban Trung ương Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam phối hợp với các đơn vị liên quan triển khai. Chương trình đã lắp đặt 100 trạm rửa tay dã chiến tại các địa điểm công cộng, nơi có đông người qua lại trên các tỉnh, thành trong cả nước. Trạm đầu tiên được đặt tại khu vực Tượng đài vua Lý Thái Tổ (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) vào ngày 23/3.

Ngoài trạm rửa tay dã chiến, Ban Thư ký Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam tỉnh còn kêu gọi các cấp Hội trong tỉnh tuyên truyền cho đoàn viên, thanh niên hưởng ứng cuộc thi nhảy cover theo bài “vũ điệu rửa tay” để chung tay gây quỹ tặng trạm rửa tay dã chiến cho cộng đồng trong khuôn khổ chương trình “Vì một Việt Nam khỏe mạnh”.

 

Dương Thành Tuyên- TĐ Quảng Ngãi