Tặng 5 tấn gạo cho các khu cách ly tập trung

10:59 31/03/2020     577

Thanh niên tình nguyện   Web.ĐTN: Tiếp tục thực hiện các hoạt động thiết thực phòng, chống Covid-19, ngày 30/3, Tỉnh đoàn Quảng Trị đã trao tặng 5 tấn gạo phục vụ người dân đang được cách ly tập trung.

Đoàn công tác Tỉnh Đoàn do đồng chí Nguyễn  Khánh Vũ - Bí thư Tỉnh Đoàn dẫn đầu cùng đại diện Công ty Cổ phần đối tác Chân thật đã trao tặng 5 tấn gạo trị giá 60 triệu đồng cho Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh để phục vụ cho người dân đang được cách ly tập trung để phòng dịch bệnh COVID-19 tại các khu cách ly tập trung do Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh quản lý .

 

Thường trực Tỉnh Đoàn, Thường trực Hội LHTN Việt Nam tỉnh trao tặng 5 tấn gạo cho đại diện Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh

 

Đồng chí Trung tá Trần Hữu Cường - Phó Chủ nhiệm Chính trị Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh đã thay mặt các đơn vị quản lý khu cách ly bày tỏ lời cảm ơn đến Tỉnh Đoàn đã quan tâm đến đời sống vật chất của người dân tại các khu cách ly. Đây là một hoạt động rất ý nghĩa, thiết thực và kịp thời trong thời gian toàn tỉnh đang tích cực triển khai phòng, chống COVID-19.

Trước đó, Tỉnh Đoàn  - Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam tỉnh đã trao tặng 1.500 đầu sách, báo, tạp chí bao gồm sách khởi nghiệp của Trung Nguyên, tập san, báo Xuân Báo Quảng Trị cho các khu cách ly tập trung của tỉnh (trong đó, trao tặng 800 đầu sách, báo cho khu cách ly của Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh và 700 đầu sách, báo cho khu cách ly của Sư đoàn 968), tặng 135 thùng sữa cho các chốt phòng dịch Bộ Chỉ huy bộ đội biên phòng tỉnh, phát động 100% cán bộ Đoàn tham gia ủng hộ ít nhất 01 ngày lương hưởng ứng lời kêu gọi toàn dân ủng hộ phòng, chống dịch COVID - 19 của Ủy Ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam.

 

 

Các đội thanh niên tình nguyện tham gia phục vụ tại các khu cách ly

 

Đến nay, các cấp bộ Đoàn đã vận động nguồn lực tổ chức phát hơn 35.000 khẩu trang; 5.000 dung dịch rửa tay y tế; 5.000 bánh xà phòng, 2.000 chai nước súc họng sát khuẩn cho bà con nhân dân; thành lập các đội hình phản ứng nhanh của thanh niên đến từng nhà dân hướng dẫn nhân dân khai báo y tế theo tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng chính phủ tại 100% cơ sở Đoàn; thành lập 15 đội hình thanh niên tình nguyện hỗ trợ các khu cách ly tập trung tại các huyện, thị xã, thành phố. Tổng trị giá các hoạt động 500 triệu đồng.                                                                           

 

Như Quỳnh – TĐ Quảng Trị (TN)