Tặng “Triệu bữa cơm” cho người nghèo trong đại dịch Covid-19
09:59 10/04/2020 1441
Thanh niên tình nguyện Web.ĐTN: Sáng 10/4, Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác triển khai chương trình “Triệu bữa cơm” trao tặng cho người nghèo, người dân có hoàn cảnh khó khăn trong dịch Covid-19 đã được thực hiện trực tuyến tại các điểm cầu Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh và Thái Lan.
Chương trình cam kết tặng 1 triệu bữa cơm cho người nghèo
Chương trình do Trung ương Hội LHTN Việt Nam phối hợp với Công ty TNHH Nước giải khát Suntory PepsiCo và Công ty Thực phẩm PepsiCo Việt Nam phối hợp tổ chức nhằm hưởng ứng lời kêu gọi của Thủ tướng Chính phủ quan tâm, chăm lo, hỗ trợ nhân dân, người lao động đang chịu tác động của dịch Covid-19 để “Không bỏ lại ai phía sau”.
Tham dự lễ ký kết tại đầu cầu Hà Nội có anh Nguyễn Anh Tuấn, Bí thư thường trực Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội LHTN Việt Nam; anh Nguyễn Tường Lâm, Phó Chủ tịch thường trực Trung ương Hội LHTN Việt Nam; anh Trần Văn Thuấn, Phó Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam, Chủ tịch Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam. Bà Wei Wei Yao, Phó Chủ tịch Tập đoàn PepsiCo Khu vực Châu Á - Thái Bình Dương chứng kiến lễ ký tại đầu cầu Thái Lan.
Các đồng chí lãnh đạo chứng kiến lễ ký kết thỏa thuận chương trình
Với thông điệp “Trao bữa cơm - Trao niềm tin”, chương trình sẽ trao tặng hàng triệu bữa ăn cho người nghèo, người dân có hoàn cảnh khó khăn đang chịu tác động của dịch bệnh Covid-19 với thời gian triển khai từ ngày 15/4/2020 tại 5 thành phố là: Hà Nội, Tp. Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Hải Phòng, Cần Thơ. Trong đó, PepsiCo tài trợ số tiền là 300 nghìn đô la (tương ứng với 7 tỉ VNĐ) và tặng sản phẩm trị giá tương đương với 1,8 tỉ đồng gồm: Pepsi, 7UP, Snack Khoai tây Lay`s.
Phát biểu tại chương trình, anh Nguyễn Anh Tuấn, Bí thư thường trực Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội LHTN Việt Nam cho biết, thực hiện chủ trương chung của Ban Bí thư Trung ương Đảng, Thủ tướng Chính phủ và Ban chỉ đạo Quốc gia về phòng chống dịch Covid -19, trong thời gian qua, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Trung ương Hội LHTN Việt Nam, Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam đã có nhiều hoạt động hỗ trợ về các vật phẩm, trang thiết bị y tế cho các y, bác sĩ, các lực lượng vũ trang và các lực lượng tại tuyến đầu trong phòng chống dịch Covid – 19.
Phát biểu tại lễ ký kết, anh Nguyễn Anh Tuấn, Bí thư Thường trực TƯ Đoàn đánh giá cao nghĩa cử cao đẹp của Tập đoàn PepsiCo trong việc phối hợp với Trung ương Hội LHTN Việt Nam cung cấp 1 triệu suất ăn cho người dân trong mùa đại dịch Covid - 19. “Đây là hành động đẹp, thể hiện trách nhiệm xã hội của Tập đoàn PepsiCo đối với người dân Việt Nam”. Anh Tuấn nói
Chủ tịch Trung ương Hội LHTN Việt Nam Nguyễn Anh Tuấn mong muốn các đơn vị tập chung phối hợp và triển khai tốt chương trình để cùng Đảng, Nhà nước phòng chống dịch Covid – 19 và chương trình sẽ nhận được sự ủng hộ, quan tâm của các cơ quan truyền thông tạo sự lan tỏa để có nhiều người, các mạnh thường quân biết tới chương trình…
Bà Wei Wei Yao, Phó Chủ tịch, kiêm Tổng Giám đốc Khu vực Châu Á – Thái Bình Dương PepsiCo nhận định “Việt Nam là một trong số ít nước trên thế giới đã có khả năng ngăn chăn và kiểm soát đại dịch Covid 19 thành công cho đến thời điểm này. Sáng kiến “Triệu bữa cơm” là một ý tưởng tuyệt với để có thể có thể có được sự hỗ trợ từ cộng đồng doanh nghiệp và xã hội cho những người bị ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch. Sáng kiến này cũng phù hợp với chương trình 55 triệu bữa ăn đang được Tập đoàn PepsiCo triển khai trên quy mô toàn cầu. PepsiCo hy vọng Chương trình có thể tiếp nối ngày càng mạnh hơn bởi cộng đồng để cùng nhau chung tay chiến thắng đại dịch”.
Ông Cao Hoàng Nam, Giám đốc Đối Ngoại & Truyền thông, Công ty Thực phẩm PepsiCo Việt Nam (bên trái ) trao biển tượng trưng tài trợ thiết bị y tế cho đại diện lãnh đạo Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam
Bên cạnh đó, nhằm góp phần hỗ trợ cho đội ngũ y tế tuyến đầu trong phòng chống dịch cũng như để nâng cao và phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của thanh niên cả nước, đặc biệt là đội ngũ Thầy thuốc trẻ trong sự nghiệp bảo vệ và chăm sóc sức khỏe cho người dân, Tập đoàn PepsiCo đã tài trợ 200 nghìn đô la (bằng tiền mặt – tương ứng với 4,860 tỉ đồng) và Nhãn hàng Sting thuộc Công ty TNHH Nước Giải Khát Suntory PepsiCo Việt Nam đóng góp 2 tỉ đồng cho Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam để mua vật tư, trang thiết bị y tế cho đội ngũ y, bác sĩ, nhân viên y tế tại một số bệnh viện, trung tâm y tế đang thực hiện nhiệm vụ phòng chống dịch Covid – 19 trên cả nước.