Quảng Trị: Ấm áp tình người giữa những ngày phòng, chống COVID-19

15:28 12/08/2020     1029

Thanh niên tình nguyện   Web.ĐTN: Đoàn viên thanh niên tỉnh Quảng trị xung kích, tình nguyện tổ chức các hoạt động ý nghĩa, thiết thực, nhằm kịp thời đồng hành, hỗ trợ các hộ dân tại khu cách ly, các địa điểm phong tỏa ổn định cuộc sống, chung tay cùng các lực lượng tuyến đầu phòng chống dịch bệnh Covid 19.

Giữa những ngày cả nước đang gồng mình ứng phó với dịch bệnh COVID-19, sau khi ghi nhận 2 ca mắc COVID-19 đầu tiên vào ngày 07/8 vừa qua, tỉnh Quảng Trị đã phong tỏa ba điểm, trong đó có hai khu dân cư, gồm thôn Đơn Duệ, xã Vĩnh Hòa, huyện Vĩnh Linh (nơi sinh sống của ca bệnh 749); Trung tâm Y tế huyện Vĩnh Linh cơ sở 2 (nơi công tác của ca bệnh 749); Tổ 5A, Khu phố 1, phường Đông Lễ, thành phố Đông Hà (nơi sinh sống của ca bệnh 750).

Nhằm bảo đảm nhu cầu của người dân đang ở trong các khu cách ly trong tình hình dịch bệnh COVID-19, Đoàn Thanh niên các cơ sở Đoàn tại các khu cách ly đã phối hợp với các mặt trận, đoàn thể xã hội địa phương, cùng với sự đóng góp, hỗ trợ từ nguồn xã hội hóa thành lập các đội hình tình nguyện tổ chức đi chợ, nấu cơm phục vụ các cán bộ làm nhiệm chốt chặn, phong tỏa; tổ chức tiếp nhận hàng hóa do các cá nhân, tổ chức ủng hộ, sau đó đưa đến tiếp tế cho từng hộ dân trong khu vực cách ly.

 

Đoàn viên, thanh niên đi chợ, nấu cơm phục vụ các cán bộ làm nhiệm chốt chặn, phong tỏa 

 

Ngoài ra, tại khu phố 1, phường Đông Lễ, chính quyền phường Đông Lễ đã có cách làm sáng tạo là lập nhóm trên mạng xã hội Zalo, để trao đổi thông tin với người dân. Các hộ dân bị phong tỏa, không thể đi ra ngoài, nếu có nhu cầu gì thì trao đổi trên nhóm Zalo, để lực lượng chức năng hỗ trợ; bố trí thêm một chiếc bàn, trên bàn có đặt bảng chữ “bàn tiếp nhận thực phẩm”. Sau khi lương thực, thực phẩm được đưa đến để trên bàn này, lực lượng chức năng sẽ thông báo trên nhóm Zalo, để người dân biết và ra nhận. Khi ra nhận lương thực, thực phẩm tại chốt chặn, người dân phải đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn, giữ khoảng cách theo quy định.

Đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực, nhằm kịp thời đồng hành, hỗ trợ các hộ dân tại khu cách ly, các địa điểm phong tỏa ổn định cuộc sống; qua đó thể hiện tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ trong chung tay tham gia các hoạt động phát triển kinh tế, xã hội, giữ vững an ninh trật tự, vì cuộc sống cộng đồng.

Được biết, thôn Đơn Duệ, xã Vĩnh Hòa, huyện Vĩnh Linh là vùng quê thuần nông, diện tích 420ha, hiện có 296 hộ với khoảng 1.200 nhân khẩu sinh sống; khu dân cư Tổ 5A, Khu phố 1, phường Đông Lễ, thành phố Đông Hà, nơi sinh sống của ca bệnh 750, có 11 hộ dân sinh sống. Từ ngày 07/8, lực lượng chức năng đã tổ chức chốt chặn 24/24 giờ tại các chốt chặn chính và các điểm rào chắn trục đường giao thông, các nhánh tại địa điểm cách ly.

 

Minh Trang - TĐ Quảng Trị