Quảng Bình: Thăm, tặng quà y, bác sỹ chi viện TP. HCM chống dịch

14:43 12/08/2021     539

Thanh niên tình nguyện   ĐTN: Chiều ngày 11/8, Tỉnh Đoàn - Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Quảng Bình đã đến tham dự lễ xuất quân đoàn cán bộ y tế Quảng Bình vào triển khai Trung tâm hồi sức tích cực người bệnh Covid-19 tại TP. Hồ Chí Minh.


 

Tiếp tục xung phong ra tiền tuyến lần này, Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cuba Đồng Hới có 50 cán bộ y tế ưu tú, trong đó có 20 bác sỹ, 23 điều dưỡng viên, 4 kỹ thuật viên và 3 nữ hộ sinh. Với tinh thần vững vàng, tiếp tục lên đường, đoàn sẽ đến nhận nhiệm vụ ở Trung tâm hồi sức tích cực người bệnh Covid-19 trực thuộc Bệnh viện Trung ương Huế tại TP. HCM (vừa mới được thành lập với 500 giường bệnh).

Tất cả thành viên trong đoàn lên đường vào tâm dịch lần này đã được tiêm đủ 2 mũi vắc xin, có kết quả xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2; đồng thời được tập huấn, hướng dẫn đầy đủ các quy định chuyên môn, quy trình kỹ thuật trong phòng, chống dịch Covid-19 và các biện pháp bảo vệ phòng, chống lây nhiễm Covid-19.

Tại buổi lễ xuất quân, Tỉnh Đoàn – Hội Doanh nhân trẻ tỉnh đã trao bó hoa tươi thắm và tặng 10 triệu đồng tiền mặt, chúc các y bác sỹ lên đường bình an, quyết tâm chiến thắng dịch bệnh Covid-19.

 

Thảo Nhi