"Quán cơm dã chiến" trao tặng 300 suất cơm miễn phí mỗi ngày

09:34 22/04/2020     1690

Thanh niên tình nguyện   Web.ĐTN: Chiều 20/4, chương trình “Quán cơm dã chiến - Trái tim yêu thương" đã được khởi động tại tỉnh Đồng Nai.

Chương trình sẽ thực hiện tại 2 địa đểm cố định: Khu nhà trọ Hà Thủy, khu phố Thiên Bình, phường Tam Phước, Thành phố Biên Hoà và ấp 8, xã An Phước, huyện Long Thành và 01 điểm lưu động.

 

Đồng chí Nguyễn Cao Cường và đồng chí Nguyễn Thanh Hiền trao tặng cơm cho người dân có hoàn cảnh khó khăn trong dịch bệnh Covid-19

 

Chương trình sẽ trao tặng 300 suất cơm miễn phí mỗi ngày cho thanh niên, công nhân khu vực nhà trọ bị mất việc, ngưng việc trên địa bàn thành phố Biên Hòa và huyện Long Thành. Mỗi suất cơm bao gồm: cơm, món kho, món xào, món chiên và canh; đảm bảo chất dinh dưỡng, đặc biệt, thực phẩm sử dụng chế biến đảm bảo nguồn gốc, cơ sở nấu đạt chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm.

Khi đến nhận cơm, người dân phải đeo khẩu trang, xếp hàng theo thứ tự, giữ khoảng cách 2m, kiểm tra thẻ cơm (đã được trao đến tận tay cho người dân thông qua Tổ dân phố), sát khuẩn tay bằng dung dịch sát khuẩn và chờ đến lượt nhận. Và những thành viên tham gia trao tặng cơm đến người dân cũng đảm bảo công tác phòng dịch bệnh Covid-19 là phải đeo khẩu trang, sử dụng nước sát khuẩn tay, sử dụng bao tay cao su y tế.

 

Trao yêu thương trong tùng cử chỉ

 

Quán cơm dã chiến dự kiến hoạt động hằng ngày từ ngày 20/4 đến 30/4/2020 vào khung giờ 16h00 hàng ngày đến khi hết cơm. Đây là một trong chuỗi các hoạt động do Tỉnh đoàn, Hội LHTN Việt Nam tỉnh Đồng Nai phối hợp với Food Bank Việt Nam; Trung tâm công tác xã hội thanh thiếu niên Việt Nam; Quỹ hỗ trợ từ thiện CPV, EAT ME nhằm lan tỏa tinh thần yêu thương, tình cảm của người Đồng Nai hỗ trợ người dân gặp khó khăn do dịch bệnh Covid-19.

Cùng với "Quán cơm dã chiến", hiện tại, Tỉnh đoàn, Hội LHTN Việt Nam tỉnh Đồng Nai đang triển khai nhiều hoạt động hỗ trợ người dân có hoàn cảnh khó khăn trong mùa dịch Covid-19 như: 2 cây ATM “Gạo Nghĩa tình” đặt tại Sân vận động thành phố Biên Hòa và tại trường Tiểu học Phan Bội Châu, phường Long Bình; hỗ trợ 4 tấn gạo cho thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn tại 10 huyện, thành phố Long Khánh...

Trịnh Tình