Phú Thọ: Tích cực triển khai cài đặt ứng dụng Bluezone trong ĐVTN và nhân dân

16:58 19/08/2020     928

Thanh niên tình nguyện   Web.ĐTN: Phú Thọ hiện chưa có trường hợp mắc COVID – 19 do lây nhiễm trong cộng đồng. Tuy nhiên, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã chỉ đạo các cấp bộ Đoàn trên địa bàn toàn tỉnh tích cực vào cuộc, triển khai các giải pháp phòng, chống dịch bệnh trong đó có tuyên truyền, khuyến khích người dân cài đặt ứng dụng khẩu trang điện tử Bluezone.

Các đoàn viên thanh niên hướng dẫn người dân cài đặt ứng dụng Bluezone

 

Bằng nhiều hình thức tuyên truyền khác nhau, như qua các buổi sinh hoạt chi đoàn, mạng xã hội, các cấp bộ Đoàn đã cung cấp những thông tin đầy đủ, chính xác về cơ chế hoạt động của ứng dụng Bluezone, lợi ích khi đa số người dân cài đặt ứng dụng trong việc phòng chống dịch Covid-19. Không chỉ yêu cầu 100% đoàn viên, thanh niên cài đặt ứng dụng, BTV Tỉnh đoàn Phú Thọ cũng chỉ đạo các đơn vị thành lập các đội thanh niên tình nguyện để tuyên truyền cho người dân về tính chất nguy hiểm của đại dịch Covid-19, các biện pháp bảo vệ sức khỏe bản thân, gia đình, hỗ trợ người dân cài đặt và sử dụng ứng dụng Bluezone.

Chỉ sau hơn 1 tuần triển khai, toàn tỉnh Phú Thọ đã có gần 80 nghìn đoàn viên thanh niên cài đặt ứng dụng Bluezone, và gần 70 nghìn người dân được đoàn viên thanh niên hướng dẫn cài đặt và sử dụng ứng dụng. Trong thời gian tới, BTV Tỉnh đoàn Phú Thọ sẽ chỉ đạo các cấp bộ Đoàn trên địa bàn toàn tỉnh phát huy tinh thần xung kích, trách nhiệm của tuổi trẻ, tiếp tục tuyên truyền và hỗ trợ người dân cài đặt ứng dụng Bluezone để sớm đạt tỷ lệ người cài đặt ứng dụng đáp ứng với nhu cầu phòng chống dịch Covid-19.

 

 

Đức Minh