Phát huy tinh thần tình nguyện trong mùa dịch

08:59 06/04/2020     852

Thanh niên tình nguyện   Web.ĐTN: Trong những ngày đầu tháng 4, các tình nguyện viên là những cán bộ, đoàn viên của nhiều cơ sở đoàn tại huyện Bình Sơn đã tình nguyện tham gia các tổ công tác ở địa phương lên tuyến đầu chống dịch với quyết tâm “Cùng áo xanh thắng nhanh COVID-19”.

Thanh niên tình nguyện tại chốt kiểm tra thân nhiệt tại thôn Hải Ninh, xã Bình Thạnh
 

Tại các chốt kiểm tra ra vào xã, các tình nguyện viên giúp nhân viên y tế đo thân nhiệt, nhắc nhở người dân đeo khẩu trang, thực hiện nghiêm việc cách ly xã hội theo đúng yêu cầu của Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ.

Bên cạnh đó, lực lượng hậu cần còn chuyên may khẩu trang tặng người dân; làm kính bảo hộ chống giọt bắn để tặng cán bộ y tế và lực lượng công tác tại chốt phòng chống dịch COVID-19. Cụ thể, Đoàn xã Bình Long đã làm và trao tặng cho Trạm y tế xã 100 khẩu trang y tế và 10 mặt nạ chống tia nước bọt.

 

CB, ĐVTN Bình Thạnh tích cực làm mặt nạ chống giọt bắn nước bọt trang bị cho lực lượng các chốt kiểm tra thân nhiệt.

 

Cũng với tinh thần chi viện cho tuyến đầu chống dịch, tuổi trẻ xã Bình Thạnh đã làm 150 mặt nạ trao tặng cho các điểm chốt đo thân nhiệt và trạm y tế xã trong công tác phòng chống dịch COVID-19.

Đoàn thanh niên xã Bình Đông tham gia việc triển khai dịch vụ tiếp nhận, trả kết quả tận nhà miễn phí cho người dân. Theo đó, người dân ngồi nhà chỉ cần nhấc điện thoại gọi điện thoại sẽ được tư vấn và giải quyết thủ tục hành chính tận nhà. Đây là mô hình về giải quyết thủ tục hành chính của UBND và Đoàn Thanh niên xã Bình Đông được triển khai từ ngày 31/3, vừa phục vụ người dân vừa đáp ứng yêu cầu công tác phòng, chống COVID-19 giúp hạn chế việc đi lại của người dân, tránh tụ tập đông người theo tinh thần Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ.

Anh Thành Luân ở thôn Tân Hy 2 xúc động nói, trong những ngày cách ly xã hội như thế này, nhận được thẻ bảo hiểm y tế cho con từ các bạn trẻ, anh rất mừng, rất quý tinh thần tình nguyện, xung kích của thanh niên Bình Đông.

 

"Bưu tá" tình nguyện của Đoàn xã Bình Đông chờ lấy kết quả giải quyết thủ tục hành chính đến trả tận nhà cho người dân

 

Đến nay, Đoàn xã đã giúp UBND xã trả kết quả 12 hồ sơ tại nhà cho người dân bao gồm các hồ sơ về khai sinh, khai tử, sao lục các loại giấy tờ, các quyết định bảo trợ xã hội và 20 bảo hiểm y tế cho trẻ em trong xã. Việc làm trên đã được nhân dân đồng tình, hưởng ứng cao.

Trước đó, tại xã Bình Dương, đoàn viên thanh niên trong xã đã kêu gọi sự đóng góp vải và kinh phí của các nhà hảo tâm, bắt tay vào may 200 khẩu trang để tặng người dân.

 

Thanh niên Bình Dương may khẩu trang tặng người dân phòng chống COVID-19 khi ra đường

 

Chị Phạm Thị Kim Ngân, Bí thư chi đoàn thôn Mỹ Huệ 2, xã Bình Dương chia sẻ, để tránh tụ tập đông người, Đoàn xã đã chia đoàn viên thành nhiều nhóm nhỏ, mỗi người mỗi công đoạn, trong một đêm đã may hoàn thành 200 chiếc khẩu trang. Qua việc này, đoàn viên thanh niên trong xã muốn đóng góp công sức của mình cùng cả nước phòng chống dịch bệnh COVID-19.

Dương Thành Tuyên- TĐ Quảng Ngãi