Ninh Thuận: Thanh niên xung kích trực chốt phòng dịch trên Quốc lộ 1A

13:50 05/08/2021     536

Thanh niên tình nguyện   ĐTN: Khi dịch bệnh tiếp tục diễn biến phức tạp, tỉnh Ninh Thuận thành lập các chốt kiểm soát giao thông, phòng chống dịch ở các khu vực giáp ranh giữa tỉnh với các tỉnh Bình Thuận, tỉnh Khánh Hòa và tỉnh Lâm Đồng. Cán bộ Đoàn, đoàn viên, thanh niên trong tỉnh đã xung kích, tình nguyện tham gia các lực lượng tuyến đầu tại các chốt.

 

Hỗ trợ thức ăn cho người dân về cách ly

 

Trong làn sóng Covid-19 lần thứ tư này, khi tỉnh có ca lây nhiễm trong cộng đồng và tình hình diễn biến dịch bệnh ngày càng phức tạp; Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn đã nhanh chóng chỉ đạo, đôn đốc, hướng dẫn các cấp bộ Đoàn thành lập các đội hình thanh niên tình nguyện tham gia các đội phản ứng nhanh, các đội hỗ trợ khu vực phong tỏa dịch bệnh Covid- 19, đội thanh niên tình nguyện hỗ trợ Chốt kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19 trên tuyến Quốc lộ 1A; chủ động tổ chức các hoạt động tuyên truyền lưu động khắp các khu phố, đường làng, ngõ xóm và tích cực vận chuyển, trao quà, nhu yếu phẩm, lương thực đến các tuyến đầu chống dịch và người có hoàn cảnh khó khăn do dịch bệnh.
 

Lấy thông tin người dân

 

Ngày 29/7/2021, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn đã thành lập thêm 01 Đội Thanh niên tình nguyện với 15 tình nguyện viên đã xung phong, tình nguyện hỗ trợ tăng thêm lực lượng cho Chốt kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19 trên tuyến Quốc lộ 1A thuộc địa bàn huyện Thuận Nam túc trực đêm ngày ở chốt kiểm soát giao thông, phòng chống dịch để cùng phối hợp với các lực lượng trực chiến tại các chốt thực hiện công tác kiểm soát xe ra vào tỉnh, lấy mẫu xét nghiệm, điều tra dịch tễ tất cả người dân đi từ Tp. Hồ Chí Minh, các tỉnh phía Nam về tỉnh.

 

 Tham gia dọn dẹp vệ sinh xung quanh chốt kiểm soát sau một ngày thực hiện nhiệm vụ
 

Dù khó khăn, vất vả và nguy cơ lây nhiệm bệnh rất cao nhưng với sức trẻ, tinh thần xung kích tình nguyện màu áo xanh đã lan tỏa khắp trong cuộc chiến chống dịch, ở các tuyến đầu.

 

Ngọc Thìn