Ninh Thuận: Màu áo xanh ở khắp các mặt trận phòng, chống dịch

14:05 05/08/2021     446

Thanh niên tình nguyện   ĐTN: Các thành viên Đội hình tình nguyện hỗ trợ khu vực phong tỏa dịch bệnh Covid-19 đã tham gia hỗ trợ đội ngũ y tế lấy mẫu test nhanh, phân phối nhu yếu phẩm, nấu ăn, trực chốt...

 

Các bạn thanh niên tình nguyện kiểm tra giấy đi đường của người dân

 

Nhận thấy được tình cấp bách đưa ĐVTN hỗ trợ địa phương đối phó với dịch bệnh, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn đã thành lập Đội hình Thanh niên tình nguyện hỗ trợ khu vực phong tỏa dịch bệnh Covid- 19 tại thôn Từ Tâm, xã Phước Hải, huyện Ninh Phước gắn với Chiến dịch Hoa Phượng đỏ gồm 13 thanh niên tình nguyện đến từ thành phố Phan Rang-Tháp Chàm, huyện Ninh Phước.

Nhiệm vụ của các tình nguyện viên tham gia hỗ trợ đội ngũ y tế lấy mẫu test nhanh các hộ dân trong khu phong tỏa; hỗ trợ nhu yếu phẩm cho hơn 1180 hộ dân; tham gia hậu cần nấu ăn với xã; trực chốt kiểm soát dịch; phối hợp các ngành chức năng của xã đi tuần tra canh đêm nhắc nhở người dân không ra đường sau 18h đến 4h sáng hôm sau,…

Với khối lượng công việc hàng ngày các bạn phải thức dậy sớm, để giao nhu yếu phẩm cho các hộ dân khu phong tỏa và luôn sẵng sàng khi có hàng hỗ trợ đến là các bạn lại tiếp tục phân chia để kịp giao cho các hộ dân.

Đặc thù công việc rất nhiều, khả năng lây nhiễm bệnh rất cao, nhưng với tinh thần xung kích tình nguyện của thanh niên các bạn quên hết mọi mệt nhọc, khi nghỉ đến những hộ dân họ không được ra ngoài để mua thức ăn các bạn tình nguyện viên lấy đó là động lực nhằm hỗ trợ kịp thời cho các hộ dân trong khu phong tỏa.

 

ĐVTN phân chia gạo cho các hộ dân
 

Bạn Trà Nguyễn Quyết Thuận, ở tại khu phố 3, phường Phủ Hà, Tp Phan Rang – Tháp Chàm cho biết, khi đọc đươc thông tin kêu gọi các bạn ĐVTN trong tỉnh đăng ký tham gia tình nguyện phòng, chống dịch Covid-19 em đã nhanh chóng đăng ký và tham gia vào đội. Để được gia đình đồng ý, em tốn không ít công sức để thuyết phục bố mẹ. Một phần vì lo các em còn nhỏ tuổi, một phần vì dịch bệnh phức tạp, bố mẹ của Thuận khá ngần ngại. Bằng sự quyết tâm, tinh thần tình nguyện vì cộng đồng, em đã được bố mẹ đồng ý cho đi.

Thuận nghĩ rằng nếu tất cả mọi người đều xem công việc hỗ trợ phòng, chống dịch này là của người khác, mình không cần làm thì sẽ không ai tham gia cả. Dù đây là hoạt động tình nguyện nhưng em luôn tự nhắc mình phải luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, nhất là phải luôn cẩn trọng. Bởi đây là môi trường dịch bệnh nguy hiểm, mọi sơ suất dù nhỏ nhất cũng ảnh hưởng đến mọi người xung quanh”.

Bên cạnh đó, trong đội có các bạn hiện đang là sinh viên, tranh thủ những lúc nghỉ ngơi các bạn vẫn hoàn thành các bài tập do nhà trường đưa ra.

Mặc dù còn nhỏ tuổi nhưng các bạn luôn hăng hái, năng nổ trong mọi hoạt động. Đây là những tấm gương sáng, điển hình cho khẩu hiệu “đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên”.

 

Ngọc Thìn