Nhiều giải pháp hiệu quả phòng, chống lây nhiễm virus Corona

15:53 21/02/2020     1628

Thanh niên tình nguyện   Web.ĐTN: Trên địa bàn Tỉnh Lạng Sơn chưa ghi nhận trường hợp nào dương tính với chủng vi rút Corona này song các cấp bộ đoàn toàn tỉnh đang tích cực tuyên truyền, tham gia hỗ trợ công tác phòng ngừa.

Ngay khi những ca bệnh đầu tiên được phát hiện tại Việt Nam và Bộ Y tế phát đi những thông tin cảnh báo Ban thường vụ Tỉnh đoàn đã chủ động liên hệ với Trung ương đoàn, theo dõi thông tin từ Bộ Y tế để tiếp nhận những thông tin chính xác chi tiết, cụ thể cũng như những khuyến cáo của ngành chức năng đối với người dân. Trên cơ sở đó, các thành viên Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã trực tiếp thông tin, chỉ đạo những đơn vị mà mình phụ trách triển khai các biện pháp tuyên truyền cho người dân.

 

Đoàn viên thanh niên phát khẩu trang miễn phí cho nhân dân

 

Trong buổi chiều ngày 3/2, Tỉnh đoàn tổ chức cuộc họp khẩn với các huyện, thành đoàn và đoàn trực thuộc. Nội dung cuộc họp là những biện pháp phòng dịch, các phương pháp tuyên truyền, phát huy vai trò của tổ chức đoàn trong công tác phòng chống dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng vi rút Corona gây nên. Tại đây, bí thư các huyện, thành đoàn và đoàn trực thuộc đã có nhiều ý kiến về công tác thông tin, tuyên truyền, phối hợp… nhằm làm tốt công tác phòng chống dịch.

Cùng với đó, quán triệt các đơn vị tuyên truyền, khuyến cáo đoàn viên thanh niên (ĐVTN) không chia sẻ những thông tin về dịch bệnh mà chưa được kiểm chứng trên mạng xã hội tránh làm nhiễu loạn thông tin và gây hoang mang trong người dân.

Trên các trang mạng xã hội như Facebook, zalo của các cấp bộ đoàn từ tỉnh đến cơ sở đều đồng loạt đăng tải các thông tin như: hướng dẫn của ngành y tế về phòng, chống dịch viêm phổi cấp do chủng mới của virus Corona, thông tin về diễn biến của dịch bệnh trong nước cũng như trên thế giới, hiểu đúng về virus Corona…. Để ĐVTN, người dân có cái nhìn trung thực, chính xác về dịch bệnh, từ đó, chủ động triển khai các biện pháp phòng ngừa.

Cùng với đó, các cơ sở đoàn trên 11 đơn vị huyện, thành đoàn đã phối hợp phát 33.860 chiếc khẩu trang, 31.522 tờ rơi tuyên truyền, 360 lít & 1.300 lọ dung dịch rửa tay sát khuẩn cho bà con nhân dân. Tại các trường học, ĐVTN phối hợp với nhân viên y tế tổ chức phun thuốc tiêu độc khử trùng tại các trường, lớp học. Tại khu dân cư, Đoàn thanh niên phối hợp với Mặt trận tổ quốc phát tờ rơi tuyên truyền các biện pháp phòng, tránh dịch viêm phổi cấp cũng như cung cấp số điện thoại đường dây nóng của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh để người dân được tư vấn, hỗ trợ khi có các dấu hiệu nhiễm bệnh.

Cùng với các lực lượng chức năng, các cáp bộ đoàn toàn tỉnh đang nỗ lực tuyên truyền, hướng dẫn các tầng lớp nhân dân trên địa bàn cách ứng phó với dịch bệnh. Bên cạnh việc chỉ đạo 100% các cấp bộ Đoàn làm tốt công tác tuyên truyền phòng chống dịch bệnh, tham gia trong tổ tuyên tuyên truyền của Ban chỉ đạo phòng chống viêm đường hô hấp do virus chủng mới corona có 03 đồng chí là lãnh đạo Tỉnh đoàn, được phân công phụ trách tại các địa điểm cách ly gồm: Trung đoàn 123, trường Quân sự tỉnh và Tiểu đoàn bộ binh 1 tại địa bàn tỉnh Lạng Sơn.

Ngày 17/2, tại khu cách ly Trung đoàn 123 đã cấp giấy chứng nhận cho 120 công dân đủ điều kiện rời khỏi khu cách ly. Tại Lạng Sơn chưa ghi nhận trường hợp nào nhiễm chủng vi rút này, Lạng Sơn được ghi nhận là 1 trong những tỉnh đi đầu trong công tác phòng chống dịch bệnh. Chính vì vậy, thời điểm này cùng với các lực lượng trên địa bàn toàn tỉnh, các cấp bộ đoàn cũng đang triển khai nhiều biện pháp phòng chống dịch một cách tích cực nhất.

Tin rằng những nỗ lực này sẽ giúp người dân trên địa bàn tỉnh kịp thời nắm bắt tình hình diễn biến dịch bệnh, cách phòng tránh cũng như phối với cơ quan chức năng khi có diễn biến mới tại địa bàn tỉnh.

 

Thanh Tâm – TĐ Lạng Sơn