Nhân rộng công trình thanh niên phòng chống Covid-19

14:16 13/03/2020     719

Thanh niên tình nguyện   Web.ĐTN: Xuất phát từ thực tiễn trong tình hình dịch bệnh Covid-19 đang biễn biến phức tạp, trong những ngày đầu tuần 2 triển khai Tháng Thanh niên, tuổi trẻ huyện Yên Dũng đã thi công nhiều công trình, phần việc thanh niên cụ thể, thiết thực, có ý nghĩa thực tiễn lâu dài.

 

 

Theo chân chúng tôi đến thăm một số trường học trên địa bàn huyện Yên Dũng những ngày này chắc hẳn không chỉ chúng tôi mà ai ai cũng có cảm giác yên tâm và tự tin cho học sinh khi các em trở lại trường học sau thời gian nghỉ dài để phục vụ cho công tác phòng, chống dịch viêm phổi cấp do virut Corona gây ra.

Vừa đặt chân vào cổng trường THPT Yên Dũng số 1, chúng tôi thấy học sinh đang xếp hàng tập trung rửa tay tại các bồn rửa tay được xây dựng ngay ngắn, khoa học, nhìn các em đang lấy nước diệt khuẩn, xà bông và hướng dẫn nhau cách rửa tay sạch sẽ, khoa học để đảm bảo an toàn cho sức khỏe.

Trao đổi với Bí thư Đoàn trường Vũ Trí Khởi, chúng tôi được biết để triển khai công trình thanh niên, BCH Đoàn đã xây dựng phương án thực hiện chi tiết, dự kiến nguồn kinh phí vận động thực hiện, xin ý kiến của cấp ủy, Ban Giám hiệu nhà trường…

Được sự quan tâm, ủng hộ của Ban Giám hiệu nhà trường, các thầy cô giáo và học sinh trong trường, tuổi trẻ Trường THPT Yên Dũng số 1 đã tổ chức vận động kinh phí từ phụ huynh học sinh, đoàn viên, thanh niên và một phần từ nguồn quỹ đoàn thu được tổng 09 triệu đồng để thực hiện công trình. Sau một thời gian thi công công trình đã hoàn thiện một dãy bồn rửa tay với tổng chiều dài 6m, chiều rộng 0,6m, chiều cao 0,8m, gồm 08 vòi với 08 bồn rửa được thiết kế bằng chất liệu tôn hoa và chân đứng làm bằng khung sắt. Ngoài ra, Đoàn trường đã trang bị mỗi bồn một lọ nước rửa tay và giao cho các chi đoàn bảo quản, vệ sinh thường xuyên; đồng thời, tuyên truyền hướng dẫn học sinh cách vệ sinh đôi bàn tay khoa học, an toàn.

 

 

Đồng chí Nguyễn Thị Hương - Phó Bí thư Huyện đoàn Yên Dũng cho biết: “Ngay sau khi mô hình của Trường TT GDNN-GDTX được thi công hoàn thiện, Ban Thường vụ Huyện đoàn đã vào cuộc chỉ đạo, định hướng cụ thể nhằm hướng dẫn các cơ sở đoàn triển khai nhân rộng mô hình bằng nhiều hình thức phù hợp như: Vận động kinh phí, trang bị nước rửa tay, giao đoàn viên hỗ trợ ngày công thi công công trình, tuyên truyền hướng dẫn đoàn viên phòng chống dịch”.

Theo đồng chí Phó Bí thư Huyện đoàn, đây là mô hình công trình thanh niên có ý nghĩa, giá trị lâu dài, phù hợp với điều kiện, việc làm của tổ chức Đoàn và tuổi trẻ khối trường học. Đặc biệt, đây là mô hình khả thi có khả năng nhân rộng trong toàn tỉnh.

 

 

Đến thời điểm hiện tại, công trình thanh niên đã được triển khai, nhân rộng ở nhiều điểm trường học như: Trường THPT Yên Dũng số 1, số 2, Trung tâm GDNN-GDTX huyện, TH Đồng Phúc, THCS Nham Sơn… với tổng trị giá các công trình khoảng hơn 50 triệu đồng.

Bên cạnh đó, chiều ngày 10/3, Huyện đoàn Yên Dũng đã vận động tổ chức trao Nhà nhân ái trị giá gần 65 triệu đồng và huy động đoàn viên, thanh niên hỗ trợ ngày công tháo bốc mái ngói…cho hộ gia đình em Bùi Quang Được, thị trấn Nham Biền. Đây là gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, em Được sống cùng bà ngoại tuổi cao, sức yếu và mẹ bị bệnh tâm thần không có khả năng lao động.
 

Hoàng Ngọc, TĐ Bắc Giang-BA