Nhân lên những nghĩa cử cao đẹp trong phòng, chống dịch

10:56 25/06/2021     973

Thanh niên tình nguyện   ĐTN: Nối tiếp các hoạt động chung tay cùng cộng đồng đẩy lùi dịch bệnh, các cấp bộ Đoàn trên toàn tỉnh Nghệ An đã triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa, có sức lan tỏa rộng rãi, góp phần nhân lên những nghĩa cử cao đẹp trong phòng, chống dịch Covid-19.

 

6 điểm chốt thuộc các khu vực phong tỏa, cách ly được triển khai gian hàng gồm các xã Diễn Thịnh, Diễn Trung, Diễn Kim, Diễn Cát, Diễn Tân (Diễn Châu) và 1 điểm tại phường Hưng Dũng (thành phố Vinh). Tại mỗi gian hàng, người dân sẽ nộp phiếu cho tình nguyện viên để lấy các hàng hóa thiết yếu với điều kiện đảm bảo nghiêm các nguyên tắc phòng, chống dịch.


“San sẻ yêu thương, vượt qua đại dịch” chính là ý nghĩa sâu sắc của mô hình “Gian hàng 0 đồng” do Tỉnh đoàn, Hội Liên hiệp thanh niên, Hội Sinh viên tỉnh Nghệ An triển khai thực hiện, nhằm phát huy tinh thần tương thân, tương ái, sẻ chia với những khó khăn của người dân khu vực phong tỏa, cách ly, ngoài ra đây còn là nơi tiếp nhận các các nguồn lực hỗ trợ vật chất, nhu yếu phẩm thiết yếu của các tổ chức, cá nhân tham gia đồng hành cùng chương trình để kịp thời phân phối đến với người dân ở khu vực cách ly, phong tỏa. Mô hình được đặt tại 06 điểm ở Huyện Diễn Châu và 01 điểm ở Thành phố Vinh. Kinh phí ban đầu do Tỉnh đoàn, Hội Liên hiệp thanh niên, Hội Sinh viên tỉnh hỗ trợ là 220 triệu đồng.

Nói về ý nghĩa hoạt động này, đồng chí Lê Văn Lương – Bí thư Tỉnh đoàn cho biết: “Thông qua những gian hàng 0 đồng, chúng tôi hy vọng sẽ san sẻ một phần gánh nặng với đồng bào và Nhân dân, để không bất kỳ một ai bị bỏ lại phía sau, từ đó lan tỏa tinh thần quyết tâm phòng, chống dịch trong đoàn viên, thanh niên toàn tỉnh”.

Về “xứ nhút’ Thanh Chương trong những ngày này, đâu đâu ta cũng bắng gặp hình ảnh thanh niên và bà con cùng chung tay làm các sản phẩm chi viện đồng bào vùng dịch, với phương châm “Nông sản sạch Thanh Chương - 0 đồng”, Đoàn thanh niên huyện Thương Chương đã kêu gọi bà con nhân dân cùng ủng hộ các nông sản sạch, các nhu yếu phẩm thiết yếu, đồng thời tự tay chuẩn bị thực phẩm hỗ trợ các điểm chốt kiểm soát dịch và người dân tại các khu vực đang thực hiện dãn cách xã hội do dịch bệnh trên địa bàn tỉnh. Giữa cái nắng thiêu đốt của xứ Nghệ, những chuyến xe yêu thương của các bạn đoàn viên thanh niên mang theo tấm lòng thơm thảo của người dân nối nhau tiếp thêm sức mạnh cho lực lượng tuyến đầu chống dịch và người dân vùng phong toả, cách ly.

 

ĐVTN huyện Thanh Chương chuẩn bị nông sản sạch, “cây nhà lá vườn” như nhút, mít, bí,… ủng hộ người dân đang thực hiện giãn cách xã hội

 

“Hoạt động thể hiện tấm lòng sẵn sàng san sẻ khó khăn với người dân các vùng có dịch, chung sức đảm bảo một phần nguồn cung ứng nông sản sạch cũng như nhu yếu phẩm cho các hộ gia đình trong khu vực phong tỏa, cách ly và lực lượng chức năng đang làm nhiệm vụ tại các điểm chốt kiểm soát dịch”, Bí thư Huyện đoàn Thanh Chương chia sẻ.

Cùng đồng hành với nhân dân thành phố Vinh và huyện Diễn Châu vượt qua đại dịch, Huyện đoàn Quỳnh Lưu, Thị đoàn Cửa Lò, Thị đoàn Hoàng Mai cũng trực tiếp chi viện các nhu yếu phẩm, thực phẩm, hỗ trợ các lực lượng tuyến đầu và người dân bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

Tại Huyện Diễn Châu và thành phố Vinh, Huyện đoàn Quỳnh Lưu hỗ trợ 730 kính chắn chống giọt bắn, 2.500 khẩu trang, hơn 5 tấn nông sản và các nhu yếu phẩm (Nước khoáng, sữa, nước ép dứa, cá khô, lạc...) ủng hộ công tác phòng chống dịch Covid - 19.

Bên cạnh đó, Thị đoàn Cửa Lò đã trao tặng nhu yếu phẩm (bao gồm 20kg cá khô các loại, tép khô, 5 két nước,…) cho đơn vị Thành đoàn Vinh.

Thị đoàn Hoàng Mai cũng hỗ trợ người dân thành phố Vinh và huyện Diễn Châu các nhu yếu phẩm, thực phẩm,… với tổng trị giá gần 200 triệu đồng.

Có thể thấy rằng những hoạt động thấm đẫm tình người đều xuất phát từ tấm lòng nhân ái vì cộng đồng, nhất là trong giai đoạn khó khăn, những giá trị cao đẹp ấy càng nhân lên gấp bội. Chính vì lẽ đó mà mỗi một suất cơm, một chiếc bánh hay một chai nước được trao tặng, tuy rằng giá trị không lớn nhưng người trao đi và người được nhận thật ấm lòng và hạnh phúc bởi nhờ sự sẻ chia. Cuộc chiến chống dịch Covid-19 còn nhiều vất vả, gian nan nhưng “tuyến đầu” không hề cảm thấy đơn độc vì luôn nhận được sự chung tay, góp sức của cả cộng đồng.
 

Thảo Trang – Trần Tú