Người kỹ sư kiên cường tham gia chống dịch

14:19 22/10/2021     1038

Thanh niên tình nguyện   ĐTN: Trong cuộc chiến chống dịch đầy vất vả, cam go vừa qua tại Bình Dương, anh Cao Văn Tâm (sinh năm 1987), kỹ sư của Becamex là tấm gương sáng vì tinh thần không ngại khó ngại khổ, xả thân vì cộng đồng.

Anh Cao Văn Tâm là người con đến từ mảnh đất Thanh Hóa oai hùng, anh vào Bình Dương sinh sống và học tập từ năm 2005. Hiện tại anh sống tại Thị xã Bến Cát, là kỹ sư giám sát kỹ thuật trong hệ thống xây dựng Becamex. Chúng tôi biết anh qua nhiều lời khen ngợi từ Ban Chỉ huy Đội hình TNTN phản ứng nhanh cấp tỉnh, anh Tâm không chỉ là người anh mà còn là người bạn vô cùng gần gũi với các tình nguyện viên.

 

Anh Cao Văn Tâm - gương sáng trong công tác phòng chống dịch

 

Đợt dịch Covid-19 bùng phát lần thứ 4 với những diễn biến vô cùng phức tạp từ biến chủng Delta, làm thay đổi mọi mặt trong công tác phòng chống dịch ở Việt Nam. Trong đó Bình Dương là một trong những tỉnh thành chịu ảnh hưởng nặng nề của dịch bệnh, đứng thứ 2 sau Thành phố Hồ Chí Minh. Trước tình tình đó, lớp lớp thanh niên trên địa bàn tỉnh và từ mọi miền đất nước đã xung phong tình nguyện tham gia vào cuộc chiến chống dịch vô cùng khó khăn này. Các bạn từ mọi độ tuổi, không phân biệt giới tính, vùng miền, tề tụ về đây và tạo nên những chuyển biến tích cực trong công tác phòng chống dịch cho đến thời điểm hiện tại.

Trong 15.600 tình nguyện viên của các cấp bộ Đoàn toàn tỉnh tham gia thực hiện nhiệm vụ trên nhiều mặt trận phòng chống dịch; không ngại khó khăn, mang tấm lòng tương thân tương ái vì cộng đồng, anh Cao Văn Tâm là một trong những tấm gương sáng, có nhiều cống hiến trong công cuộc giành lại vùng xanh cho Bình Dương, quyết tâm mang cuộc sống thường ngày trở lại cho người dân trên địa bàn tỉnh.

 

Anh Tâm cùng đồng đội hỗ trợ công tác rà soát thông tin bệnh nhân nhiễm Covid-19

 

Vào đầu tháng 7/2021 tình hình dịch bệch Covid-19 bùng phát trở lại trên địa bàn tỉnh Bình Dương, là một thanh niên Việt Nam với tinh thần xung kích và mong muốn được góp sức cùng các chiến sĩ tuyến đầu tham gia chống dịch Covid-19, anh xung phong tham gia vào Đội hình TNTN phản ứng nhanh cấp tỉnh ngay khi nhận thông tin Tỉnh Đoàn Bình Dương tuyển tình nguyện viên. Sau khi trang bị những kiến thức, kỹ năng qua các lớp tập huấn do Ban Chỉ huy Đội hình tổ chức, anh Tâm bắt đầu tham gia chống dịch tại phường Phú Tân TP.Thủ Dầu Một, tiếp sau đó là những ngày đêm anh cùng các đồng đội tham gia test nhanh sàng lọc Covid-19, truy vết F0 cho các địa phương bị ảnh hưởng nặng nề do Covid-19, có những ngày đi đến tận khuya anh cùng các chiến sĩ chiến đấu tới cùng vì người dân vẫn còn đang xếp hàng đợi đến lượt, mệt là vậy, gian nan là vậy nhưng anh vẫn cố gắng động viên các anh em trong Đoàn tiếp tục công việc vì một mục tiêu chung, mục tiêu "quét sạch" các chốt chặn, các điểm lấy mẫu, mang về trạng thái bình thường mới cho người dân.

Đến đầu tháng 8/2021, nhận được sự tin tưởng và tín nhiệm của Ban Chỉ huy Đội hình TNTN phản ứng nhanh cấp tỉnh, anh Tâm nhận nhiệm vụ là Đội trưởng Đội hỗ trợ điều trị cho bệnh nhân F0 Bệnh viện dã chiến số 3 (Trường Đại học Việt Đức). Mỗi ngày, anh cùng 10 bạn tình nguyện viên Đội hình sẽ bắt đầu công việc từ 7h30 và kết thúc vào 17h chiều với tinh thần quyết tâm cao độ để đạt được kết quả tốt trong công việc, trong suốt 2 tháng tham gia hỗ trợ đội ngũ y bác sĩ trong công tác điều trị, phục vụ cho các bệnh nhân nhiễm Covid-19, các tình nguyện viên đã hỗ trợ điều phối tiếp nhận bệnh nhân F0 vào nhập viện điều trị và hỗ trợ y tế lấy mẫu test nhanh, mẫuPCR cho các bệnh nhân mới vào, khi bệnh nhân điều trị khỏi các anh lại hỗ trợ điều phối cho bà con ra về. Ở đây từ đội ngũ y bác sĩ đến các đồng đội và người dân ai cũng quý mến và kính trọng anh Tâm vì anh đã bố trí, sắp xếp công việc, phân công các bạn tình nguyện viên vô cùng khoa học và đạt hiệu quả cao trong công tác.

Bên cạnh đó, để kịp thời giải quyết các vấn đề phát sinh, hỗ trợ các bạn nhanh chóng nhất, anh Tâm luôn động viên, lắng nghe các tâm tư và nguyện vọng của các bạn, đồng thời nhắc nhở, động viên các bạn nghiêm chỉnh chấp hành các quy định của Bệnh viện.

 

Anh Tâm chăm sóc em bé là bệnh nhân F0

 

Bác sĩ Đỗ Văn Trang – Giám đốc Bệnh viện dã chiến số 3 (Trường Đại học Việt Đức) chia sẻ: Bệnh viện vô cùng cảm kích và biết ơn với sự có mặt của anh Tâm trong công tác phòng chống dịch tại Bệnh viện, anh Tâm vô cùng nhiệt huyết, tích cực. Mỗi ngày anh đồng hành cùng các tình nguyện viên hỗ trợ công việc của đội ngũ y bác sĩ rất tốt. Ngoài công tác chuyên môn, ngoài giờ anh Tâm phân các tình nguyện viên thành các nhóm, vận động các bạn thu gom rác, phối hợp cùng lực lượng an ninh đảm bảo an ninh trật tự vòng trong của bệnh viện, tổ chức các chương trình hay và ý nghĩa để mang lại niềm vui cho các bệnh nhân thêm lạc, để họ thêm lạc quan và tích cực. Nhận thấy tinh thần trách nhiệm của anh, Bệnh viện đã bàn giao thêm 20 tình nguyện viên để vào Đội anh Tâm quản lý, các bạn đều có kỷ luật rất tốt và chấp hành nghiêm chỉnh các quy định của Bệnh viện.

Với những đóng góp của mình cho công tác phòng chống dịch, ngày 15/10/2021 anh Cao Văn Tâm đã vinh dự được nhận bằng khen của Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn nhân kỷ niệm 65 năm Ngày truyền thống Hội LHTN tỉnh Bình Dương vì có nhiều thành tích xuất sắc trong công tác phòng, chống dịch Covid-19. Đó là sự ghi nhận cho những nỗ lực không ngừng nghỉ của anh trên con đường cống hiến bảo vệ sức khỏe nhân dân.

Dẫu biết rằng cuộc chiến phòng chống dịch Covid-19 sẽ vẫn còn tiếp tục, anh Tâm và đội ngũ tình nguyện viên trên toàn tỉnh chắc chắn còn phải rất vất vả, nhưng những kết quả mà chúng ta đã đạt được cho đến thời điểm hiện tại là một thành công rất lớn, tạo một niềm tin sâu sắc đến người dân. Mong rằng, những hành động và tinh thần đẹp của anh Tâm trong công tác phòng chống dịch sẽ tiếp tục lan tỏa, tạo thành sức mạnh, góp phần chung tay sớm đẩy lùi dịch bệnh do Covid-19./.

 

Kiều Diễm