Nghệ An: Xung kích trên trận tuyến chống dịch

09:49 10/05/2021     413

Thanh niên tình nguyện   ĐTN: Đêm 6/5, Nghệ An đã ghi nhận ca đầu tiên dương tính tại Thị xã Hoàng Mai. Ngay trong sáng 7/5, các cấp bộ Đoàn toàn tỉnh đã kích hoạt lại toàn bộ phương thức, cách làm trong công tác tuyên truyền phòng dịch đặc biệt là đẩy mạnh khai báo y tế trên Bluezone, quán triệt nguyên tắc 5K nhất là bắt buộc đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn, giãn cách tối thiểu 1m… trong nhân dân.

Các đội hình “Áo xanh trong phòng chống dịch” đã chia thành nhóm tới các khu vực đông dân cư, trường học, chợ tuyên truyền cho nhân dân. 

 

Các cơ sở đoàn cũng đã chủ động phối hợp cùng các cơ quan chính quyền “Đi từng ngõ, gõ từng nhà” tuyên truyền, kiểm tra việc thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid tại các nhà hàng, cơ sở kinh doanh trên địa bàn, đồng thời tổ chức tuyên truyền người dân đeo khẩu trang tại những nơi tập trung đông người và các khu vực chợ

 

Tại các khu cách ly tập trung ở Khách Sạn Sông Quỳnh và Sông Hoàng, các Đội Thanh niên tình nguyện phản ứng nhanh cùng phối hợp Hội Phụ nữ chuẩn bị bữa ăn đầy đủ cho hơn 70 công dân đang cách ly.

Ðại dịch Covid-19 vẫn đang diễn biến hết sức khó khó lường. Mỗi người đều phải nâng cao ý thức, trách nhiệm của bản thân, đặc biệt là thế hệ trẻ, lực lượng xung kích trên mọi mặt trận, góp sức cùng chính quyền và nhân dân sớm chiến thắng đại dịch.

 

Tại Hoàng Mai, đoàn viên thanh niên tham gia phục vụ bữa ăn mỗi ngày 3 giờ cho 80 F1 cách ly tập trung

Các liên đội trên địa bàn huyện Quỳ Châu, Thái Hòa, Quỳ Hợp nghiêm túc chấp hành các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19

 

Với tinh thần “Chống dịch như chống giặc”, ngay sau khi thị xã Hoàng Mai xuất hiện các ca dương tính với Covid-19, tuổi trẻ toàn thị xã đã chủ động triển khai các hoạt động đồng hành cùng các cấp chính quyền và nhân dân thực hiện các biện pháp cấp bách để phòng, chống dịch Covid-19. Ban Thường vụ Tỉnh đoàn sẽ tiếp tục theo dõi chỉ đạo sát sao tới các Đoàn cơ sở nhằm nâng cao ý thức trách nhiệm của ĐVTN và người dân trong công cuộc phòng dịch và dập dịch.

 

CTV