Nghệ An: Áo xanh trên mọi nẻo đường chống dịch

10:22 20/08/2021     604

Thanh niên tình nguyện   ĐTN: Hình ảnh những chiếc áo xanh tình nguyện luôn miệt mài trên mọi nẻo đường, nỗ lực vì cộng đồng không ngừng thắp lên niềm tin cho mọi người, mọi nhà về chiến thắng đại dịch.

 

Công tác phối hợp rà đối tượng F1,F2, khai báo y tế, test nhanh, hỗ trợ đo thân nhiệt, trực các điểm chốt kiểm soát dịch, dán biển cảnh báo gia đình có đối tượng đang cách ly y tế,… của ĐVTN TP Vinh

 

Tại TP Vinh – nơi tập trung đông dân với diễn biến dịch bệnh phức tạp trong những ngày qua, không khí làm việc, sinh hoạt của người dân cũng có nhiều xáo trộn vì giãn cách xã hội. Trong lúc cấp bách, gian khổ, những hành động dù nhỏ nhưng chứa đựng tình cảm san sẻ, động viên để cùng nhau vượt qua khó khăn thật đáng trân quý.

 Đoàn xã Nghi Liên hỗ trợ làm thẻ đi chợ để phát cho người dân

 

Không những vậy, tại các địa phương khác, sau khi thực hiện giãn cách xã hội, hoạt động tình nguyện của đoàn viên, thanh niên vẫn tiếp tục được đẩy mạnh. 

 

ĐVTN huyện Hưng Nguyên hỗ trợ lấy mẫu xét nghiệm cộng đồng, dọn dẹp các khu cách ly

 

 Ban Thường vụ Huyện đoàn Nghi Lộc trao tặng 50 suất quà cho các em nhỏ tại khu cách ly tập trung trên địa bàn huyện, trong đó có những lời chúc tốt đẹp trên sticker dán ở mỗi phần quà 

 

Tuổi trẻ thị xã Thái Hòa liên kết với siêu thị Vinmart Thái Hòa hỗ trợ bà con nhân dân đặt mua và vận chuyển các loại nhu yếu phẩm thiết yếu hàng ngày, hạn chế tập trung đông người. 

 

 Huyện đoàn Diễn Châu đẩy mạnh mô hình “Nhật ký thời Covid” nhằm ghi lại những phần việc ý nghĩa, thiết thực của tuổi trẻ toàn huyện trong cuộc chiến chống giặc dịch

 

 ĐVTN huyện Con Cuông gói bánh chưng tặng công dân trong khu cách ly


Xác định mỗi người dân là một chiến sỹ, mỗi ngôi nhà là một pháo đài trên mặt trận chống dịch, tin tưởng rằng tuổi trẻ Nghệ An sẽ cùng các cấp chính quyền quyết liệt đẩy lùi dịch bệnh, sớm đem lại cuộc sống bình thường cho từng bản làng, con phố./.
 

Thảo Trang