Lắp trạm trạm rửa tay dã chiến cho cộng đồng tại chợ Đông Ba

09:34 08/04/2020     567

Thanh niên tình nguyện   Web.ĐTN: Chiều 06/4, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn, Hội LHTN Việt Nam tỉnh Thừa Thiên Huế đã triển khai lắp đặt và trao tặng 01 trạm rửa tay dã chiến cho cộng đồng tại khu vực chợ Đông Ba.

Sau một thời gian khảo sát các địa điểm, Tỉnh Đoàn, Hội LHTN Việt Nam tỉnh đã quyết định lắp đặt trạm rửa tay dã chiến để phục vụ nhân dân phòng chống Covid-19 tại khu vực chợ Đông Ba với hơn 5.000 tiểu thương đang kinh doanh, buôn bán và nhiều người dân thường xuyên đến mua sắm.

 

Trao tặng 01 trạm rửa tay dã chiến cho cộng đồng tại khu vực chợ Đông Ba.

 

Công trình trạm rửa tay dã chiến có trị giá 50 triệu đồng. Đây là một trong những công trình nằm trong tổng số 100 trạm rửa tay dã chiến sẽ được lắp đặt trên toàn quốc tại các địa điểm công cộng như nhà ga, bến xe, chợ, điểm du dịch tập trung đông người, tại một số khu cách ly,… thuộc dự án truyền thông sáng tạo thông qua cuộc thi nhảy cover theo bài  “vũ điệu rửa tay” nhằm gây quỹ “Vì một Việt Nam khỏe mạnh” do Trung ương Hội LHTN Việt Nam phối hợp các đơn vị triển khai thực hiện.

Trong thời gian tới, Tỉnh Đoàn, Hội LHTN Việt Nam tỉnh sẽ đẩy mạnh công tác tuyên truyền về trạm rửa tay dã chiến để đông đảo người dân được biết và sử dụng; qua đó giúp người dân hiểu được tầm quan trọng của việc rửa tay với xà phòng, góp phần nâng cao sức khỏe cộng đồng. Đồng thời, tiếp tục triển khai các hoạt động, duy trì các đội hình tình nguyện hỗ trợ tại các chốt kiểm soát dịch và các khu cách ly, vận động các nguồn lực, trao tặng khẩu trang, dung dịch rửa tay sát khuẩn cho nhân dân và các đơn vị thực hiện công tác phòng, chống dịch Covid-19…

Nguyên Phương - TĐ Thừa THiên Huế