Hoãn đám cưới, xung phong nhận nhiệm vụ tại khu cách ly

08:03 13/04/2020     775

Thanh niên tình nguyện   Web.ĐTN: Nếu không có dịch bệnh, thì trong tháng 4 này bác sĩ Trang sẽ tổ chức đám cưới, nhưng hiện giờ nhiệm vụ ưu tiên hàng đầu là chống dịch nên tạm gác lại mọi thứ, Trang đã xung phong được làm nhiệm vụ tại khu cách ly.

Chúng tôi đến khu cách ly tại trường Quân sự tỉnh Bình Dương trong cái nóng oi bức chiều tháng 4. Tại đây, chúng tôi được dịp gặp gỡ và trò chuyện với những chiến sĩ tình nguyện trên mặt trận chống dịch. Tạm gác lại niềm vui, hạnh phúc cá nhân, họ là những bác sĩ, chiến sĩ trẻ tình nguyện xung phong lên tuyến đầu chống dịch, ngày đêm theo dõi sức khỏe, hỗ trợ, chăm sóc người cách ly.

 

Bác sĩ Trần Thị Quỳnh Trang tại khu cách ly tập trung

 

Khoác lên người bộ đồ bảo hộ kín mít với đủ các loại kính, mũ, khẩu trang, tấm kính che mặt… để lên các phòng đo thân nhiệt những người cách ly, Trần Thị Quỳnh Trang, Phó Bí thư Đoàn cơ sở Sở Y tế Bình Dương, nói: “Lúc đầu cũng thấy khó chịu lắm nhưng giờ tụi mình cũng quen rồi”.

Trang chia sẻ thêm: “Lúc mới vào đây cơ sở vật chất chưa được trang bị đầy đủ, các vật dụng như quạt máy mới nhất, tốt nhất sẽ được ưu tiên trước cho người cách ly, còn các bác sĩ thì còn gì dùng đó. Đợt trước do có nhiều người cách ly nên nhiều việc phải giải quyết, có những ngày do nhiều việc mà quên cả uống nước, phải dùng những bữa cơm nguội lạnh vì quá giờ ăn. Nhưng hiện tại thì mọi thứ khá ổn, thực sự mình không thấy khó khăn gì, bởi về chuyên môn, tay nghề thì tụi mình đã được đào tạo và chuẩn bị mọi thứ kỹ lưỡng, tinh thần làm việc của anh chị em ở đây cũng thoải mái, người cách ly cũng khá dễ thương. Điều duy nhất chỉ có nhớ nhà thôi, mình ở đây cũng hơn một tháng rồi…”.

Được biết, sau khi những người bị cách ly hoàn thành thời hạn thì các y, bác sĩ phải tiếp tục cách ly thêm 15 ngày nữa. Như vậy, dự kiến đến khoảng giữa tháng 5 Quỳnh Trang cùng các y, bác sĩ ở đây mới được trở về nhà.

 

 

Ngoài lực lượng bác sĩ, khu cách ly trường Quân sự tỉnh hiện có 14 cán bộ, chiến sĩ quân đội tình nguyện phục vụ, trong đó có 11 hạ sĩ quan là những ĐVTN lứa tuổi 18, đôi mươi đang thi hành nghĩa vụ quân sự.

Trung sĩ Võ Huỳnh Chí Toàn, nói: “Công việc mỗi ngày ở đây của em là hỗ trợ lực lượng bác sĩ và người cách ly. Đối với em, công việc ở đây không có gì vất vả cả, khi Tổ quốc cần thì thanh niên sẵn sàng thôi”.

Toàn là chiến sĩ nghĩa vụ quân sự đang làm nhiệm vụ tại Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, khi có lệnh điều động chiến sĩ hỗ trợ khu cách ly, Toàn đã xung phong tham gia. Mặc dù biết nơi đây có nguy cơ lây nhiễm bệnh cao, nhưng đối với Toàn là thanh niên, là chiến sĩ phải xông pha mọi nơi, dẫu có là nơi nguy hiểm nhất…

 

Ngọc Như – Minh Hằng