Hoà Bình: Tặng trên 10.000 khẩu trang y tế hỗ trợ tuyến đầu phòng chống dịch bệnh Covid-19

16:15 14/05/2021     704

Thanh niên tình nguyện   ĐTN: Ngày 13/5, Thường trực Tỉnh đoàn, Hội đồng Đội tỉnh phối hợp cùng Công an phường Tân Thịnh (TP Hoà Bình) đã tổ chức thăm hỏi, động viên và trao tặng các trang thiết bị và nhu yếu phẩm phòng chống dịch Covid-19 cho lực lượng chức năng ứng trực và công dân đang cách ly trên địa bàn thành phố Hoà Bình.

Trên 10.000 khẩu trang y tế cùng các trang bị, vật tư bảo hộ (găng tay, quần áo bảo hộ, dung dịch sát khuẩn…) và nhu yếu phẩm hỗ trợ từ nguồn quà tặng được kết nối và tiếp nhận từ những tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm trong và ngoài nước ủng hộ.

 

Đại diện Tỉnh đoàn, Hội đồng Đội tỉnh và Công an phường Tân Thịnh trao tặng vật tư y tế và nhu yếu phẩm tại cơ sở cách ly tập trung trường Cao đẳng Nghề Sông Đà

 

Tính đến sáng 13/5, toàn tỉnh ghi nhận có 06 ca mắc Covid-19 ngoài cộng đồng, có 105 trường hợp cách ly tại cơ sở y tế, 982 trường hợp cách ly tại cơ sở cách ly tập trung, 1.913 trường hợp cách ly tại nhà. Riêng tại thành phố Hoà Bình có 341 trường hợp được cách ly tập trung (trong đó tại trường Cao đẳng Nghề Sông Đà 134 trường hợp, Ban Chỉ huy quân sự thành phố 81 trường hợp, Trung đoàn 814 là 80 trường hợp, Huyện uỷ Kỳ Sơn cũ 36 trường hợp). Từ khi dịch Covid-19 xuất hiện và bùng phát thì đây là thời điểm dịch bệnh trên địa bàn tỉnh diễn biến phức tạp nhất. Mặc dù giữa thời tiết nóng bức đầu mùa hè, các cán bộ, y bác sỹ, chiến sỹ trên các tuyến đầu chống dịch vẫn nỗ lực và nhanh chóng, khẩn trương, trách nhiệm thực hiện việc truy vết, lấy mẫu xét nghiệm, tổ chức cách ly, điều trị bệnh nhân nhiễm Covid-19, triển khai hiệu quả công tác kiểm soát phòng chống dịch bệnh, phục vụ đảm bảo nhân dân trong các khu vực cách ly tập trung.

Đến thăm các cơ sở cách ly tập trung tại trường Cao đẳng Nghề Sông Đà và Ban Chỉ huy quân sự thành phố, các đồng chí trong Đoàn đã ân cần thăm hỏi, chia sẻ với những khó khăn, vất vả của đội ngũ cán bộ, y bác sỹ, chiến sỹ tuyến đầu chống dịch đang ứng trực tại các cơ sở cách ly tập trung. Từ nguồn vật phẩm được kết nối và tiếp nhận của các nhà hảo tâm, Đoàn đã trao tặng 5.000 khẩu trang y tế, cùng nhiều sản phẩm dung dịch sát khuẩn, quần áo bảo hộ, găng tay y tế và nhu yếu phẩm cho các cán bộ, chiến sỹ, y bác sỹ và các công dân đang được cách ly tập trung.

Cũng trong chương trình, Đoàn đã đến thăm và trao tặng 2.500 khẩu trang y tế cùng một số dung dịch sát khuẩn cho UBND phường Thịnh Lang để hỗ trợ phòng chống dịch bệnh trên địa bàn và phục vụ công tác diễn tập bầu cử Quốc hội và Hội đồng nhân dân các cấp ứng phó trong tình hình dịch bệnh Covid-19. Chuyển 5.000 khẩu trang cho huyện Yên Thuỷ để hỗ trợ Đoàn thanh niên trong tham gia phòng chống dịch bệnh Covid-19 tại xã Lạc Sỹ và trên địa bàn huyện.

Đây là hoạt động thể hiện tinh thần trách nhiệm, chung tay sẻ chia vì cộng đồng của các tổ chức, nhà hảo tâm, con em quê hương Hoà Bình, cùng chung tay, góp sức đẩy lùi đại dịch Covid-19.

 

Kiều Anh - TĐ Hoà Bình