Giáo viên, học sinh cấp 3 điều chế thuốc rửa tay khô sát khuẩn

11:54 17/03/2020     854

Thanh niên tình nguyện   Web.ĐTN: Chung tay phòng chống dịch bệnh Covid-19, giáo viên và học sinh trường THPT Long Hải - Phước Tỉnh (Bà Rịa - Vũng Tàu) đã điều chế và đóng chai nước rửa sát khô sát khuẩn để phục vụ học sinh toàn trường.

Được sự chỉ đạo, hỗ trợ của Chi bộ, Ban Giám hiệu nhà trường, Chi đoàn giáo viên Trường THPT Long Hải - Phước Tỉnh đã điều chế được 320 chai nước rửa tay khô sát khuẩn phòng dịch bệnh COVID-19 nhằm cung cấp cho giáo viên và học sinh của trường.

 

Học sinh phụ trách phần đóng chai và dán nhãn

 

Trong đó, đoàn viên, học sinh trường phụ trách khâu đóng chai và dán nhãn. Chi phí để điều chế ra mỗi chai nước rửa tay khô dao động từ 15.000đ -17.000đ, với thể tích 100ml.

Rửa tay là một trong những biện pháp phòng, chống Covid-19 tốt nhất cho đến thời điểm này, vì vậy, sản phẩm được nhà trường điều chế có công dụng thiết thực và rất tiện lợi khi đại dịch đang diễn biến ngày một phức tạp. Đây được xem là thành quả quá trình sáng tạo trẻ của đoàn viên giáo viên và học sinh trường THPT Long Hải - Phước Tỉnh.

Việc điều chế dung dịch rửa tay, đồng thời khuyến cáo học sinh sử dụng sẽ giúp nâng cao hơn ý thức của học sinh về việc vệ sinh sạch sẽ bản thân và môi trường xung quanh mình, xem đó là một loại “vắc-xin tạm thời” để bảo vệ sức khỏe cho chính bản thân mỗi cá nhân và cho mọi người.

 

Học sinh trải nghiệm dùng thử nước rửa tay khô sát khuẩn

 

Trong thời điểm dịch bệnh vẫn không ngừng lây lan, Đoàn trường sẽ tham mưu Chi bộ, BGH trường tiếp tục điều chế dung dịch nước rửa tay khô diệt khuẩn với số lượng lớn, đảm bảo đủ để giáo viên các em học sinh trong trường luôn có sẵn nước rửa tay để diệt khuẩn.

Đồng thời, Đoàn trường sẽ tăng cường công tác tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trong đoàn viên, học sinh, chú trọng nhắc nhở học sinh thường xuyên rửa tay, nâng cao ý thức giữ gìn vệ sinh chung, cũng như việc bảo quản các chai lọ vừa tiết kiệm chi phí vừa đảm bảo vệ sinh môi trường. các chai lọ sẽ được tái sử dụng và sẽ trở thành dụng cụ dựng dung dịch được sử dụng thường xuyên, nhiều lần tại các phòng học.

 

Đại Dương