Đưa vào hoạt động “Trạm rửa tay dã chiến” tại chợ xép Nguyễn Trãi

09:39 12/04/2020     369

Thanh niên tình nguyện   Web.ĐTN: Ngày 12/4, Tỉnh đoàn Hà Giang đã lắp đặt và đưa vào sử dụng Trạm rửa tay hữu ích phòng, chống Covid - 19 để phục vụ cộng đồng dân cư tại chợ xép Nguyễn Trãi. Đây là khu chợ đông đúc của Thành phố Hà Giang, nơi người dân đến mua bán hàng ngày.

Tình nguyện viên hướng dẫn người dân rửa tay 6 bước đúng cách

 

Trong bối cảnh dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, Đoàn Thanh niên tỉnh Hà Giang đã có nhiều cách làm sáng tạo hỗ trợ cộng đồng, chung tay phòng chống dịch. Một trong những hoạt động phổ biến nhất là việc phát khẩu trang và dung dịch sát khuẩn miễn phí cho người dân, phát tờ rơi, tuyên truyền về việc phòng, chống dịch bệnh, bố trí đoàn viên, thanh niên tham gia các tổ phòng chống dịch, hỗ trợ khai báo y tế toàn dân và vận động thanh niên dừng tổ chức đám cưới, để đẩy lùi dịch bệnh Covid-19 trong thời điểm quan trọng này.

Trạm rửa tay lắp đặt tại chợ xép Nguyễn Trãi sẽ cung cấp đầy đủ nước sạch cùng xà phòng rửa tay sát khuẩn Lifeboy miễn phí, đồng thời cung cấp bản chỉ dẫn minh hoạ dễ hiểu 6 bước rửa tay đúng cách, giúp mọi người dễ dàng thực hiện theo, nhằm tối đa khả năng phòng bệnh.

Theo kế hoạch, công trình sẽ được Tỉnh đoàn tiếp tục nhân rộng ra các điểm, ưu tiên đặt tại các khu vực tập trung đông người trước, nhất là các khu chợ, khu đặt chốt kiểm dịch, sau đó sẽ triển khai rộng ra tất cả các khu dân cư cần thiết trên địa bàn tỉnh.

 

Dương Thắm