Động viên, hỗ trợ vật phẩm cần thiết cho tuyến đầu

21:20 15/04/2020     558

Thanh niên tình nguyện   Web.ĐTN: Sáng 14/4, đoàn công tác của Tỉnh đoàn Thái Nguyên do đồng chí Ngô Thế Hoàn - Bí thư Tỉnh đoàn làm trưởng đoàn đã đến làm việc với Đội TNXK phản ứng nhanh phòng chống dịch bệnh Covid-19 của xã Kha Sơn, huyện Phú Bình.

Tại đây, Bí thư Tỉnh đoàn đã trao đổi về vấn đề tuyên truyền, vận động ĐVTN, nhân dân trên địa bàn phòng chống dịch Covid-19, đồng thời động viên tinh thần các đồng chí cán bộ, ĐVTN trong Đội TNXK. Đại diện cho ĐVTN và nhân dân toàn tỉnh, đồng chí Ngô Thế Hoàn đã gửi tặng các cán bộ, ĐVTN trong đội TNXK xã Kha Sơn các nhu yếu phẩm như: nước uống, khẩu trang, mặt nạ chắn giọt bắn, dung dịch sát khuẩn...

 

Đ.c Ngô Thế Hoàn - Bí thư Tỉnh đoàn trao quà hỗ trợ cho chốt kiểm soát dịch bệnh xã Dương Thành

 

Những ngày này, đội TNXK phản ứng nhanh đang tham gia tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh Covid-19 theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ trên trục đường quốc lộ 37 và đường tỉnh lộ 261c.

Ngay sau đó, đồng chí Bí thư Tỉnh đoàn cùng đoàn công tác đã đến thăm, động viên và trao phần quà hỗ trợ đến gia đình bà Phạm Thị Tới, gia đình chính sách thuộc hộ nghèo tại xã Kha Sơn, một trong những gia đình chịu nhiều ảnh hưởng khi dịch bệnh Covid-19 diễn ra.

Tiếp tục hành trình, đoàn công tác đã đến thăm, tặng nước uống, khẩu trang, dung dịch sát khuẩn cho các cán bộ, chiến sĩ đang làm nhiệm vụ tại các chốt kiểm soát dịch tại xã Kha Sơn, xã Dương Thành, xã Tân Đức. Những phần quà trên chính là những tấm lòng hảo tâm, đóng góp của ĐVTN và nhân dân toàn tỉnh gửi đến những cán bộ, chiến sĩ đang làm nhiệm vụ tại tuyến đầu trong công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn toàn tỉnh.

Cũng trong buổi sáng, đoàn công tác đã đến khánh thành “Trạm rửa tay dã chiến” do Trung ương Hội LHTN Việt Nam, Công ty Unilever Việt Nam, nhãn hàng Lifebuoy, Hội LHTN Việt Nam tỉnh Thái Nguyên phối hợp xây dựng tại cổng vào chợ Thái, TP Thái Nguyên.

Chiều cùng ngày, đoàn công tác tiếp tục đến thăm, tặng quà các đồng chí cán bộ Đoàn thuộc xã Hóa Trung, huyện Đồng Hỷ.

 

ĐVTN xã Hóa Trung, huyện Đồng Hỷ may khẩu trang phát miễn phí cho nhân dân phòng dịch

 

Trao đổi với đoàn công tác, đồng chí Bùi Bé Song - Bí thư Đoàn xã Hóa Trung cho biết, đồng chí Nguyễn Thị Mỹ Lệ - Phó Bí thư Đoàn xã đã đề xuất ý tưởng tự may khẩu trang phòng dịch hỗ trợ cho nhân dân trên địa bàn xã. Ý tưởng này đã được sự ủng hộ nhiệt tình của gia đình đồng chí Lệ cùng các đồng chí cán bộ Đoàn xã. Tính đến thời điểm hiện tại, đã có gần 1.000 chiếc khẩu trang được chị Lệ cùng các đồng chí cán bộ Đoàn xã hoàn thành và ưu tiên gửi đến những gia đình có hoàn cảnh khó khăn trong xã.