Đồng Tháp "tiếp sức" cho lực lượng phòng chống dịch Covid-19

09:47 02/07/2021     651

Thanh niên tình nguyện   ĐTN: Ngày 01/7, đồng chí Lê Thành Công - Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh cùng Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã có chuyến thăm và trao tặng quà cho các lực lượng thanh niên tình nguyện, các lực lượng làm nhiệm vụ phòng, chống dịch bệnh.

Khi tình hình dịch bệnh diễn biến ngày càng phức tạp, lực lượng tuyến đầu đang “căng mình” chống dịch, phía “hậu phương” vẫn luôn quan tâm, dõi theo và đồng hành, tiếp sức cùng các lực lượng làm nhiệm vụ.

 

Thăm và trao tặng quà cho lực lượng làm nhiệm vụ phòng, chống dịch bệnh tại Bệnh viện Đa khoa Sa Đéc

 

Theo đó, ngày 01/7, đồng chí Lê Thành Công - Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và đồng chí Huỳnh Minh Thức - Bí thư Tỉnh đoàn dẫ đầu đoàn công tác đến thăm và trao tặng quà cho các lực lượng thanh niên tình nguyện, các lực lượng làm nhiệm vụ phòng, chống dịch bệnh Covid -19 tại các khu cách ly, chốt kiểm soát; chiến sĩ quân hàm xanh trên tuyến đầu chống dịch. 

Được biết, Đoàn đã đến thăm và tặng quà tại các địa điểm: Bệnh viện Đa khoa Sa Đéc, khu cách ly tại Trường Chính trị tỉnh, chốt kiểm soát tại xã Tân Khánh Trung (Lấp Vò), khu cách ly tại phường 6 (Thành phố Cao lãnh), Bộ đội biên phòng và các chốt kiểm soát tại biên giới.

Tại các điểm đến thăm, đồng chí Lê Thành Công và đồng chí Huỳnh Minh Thức đã ân cần thăm hỏi, động viên và chia sẻ với những khó khăn về vật chất cũng như tinh thần mà các bạn đoàn viên, thanh niên tình nguyện, đội ngũ y, bác sĩ, lực lượng bộ đội biên phòng trực tiếp làm nhiệm vụ phòng, chống dịch bệnh Covid-19 đang gặp phải. Đồng thời, các đồng chí cũng tin tưởng rằng, với tinh thần nhiệt huyết, năng động và trách nhiệm của tuổi trẻ, các lực lượng tuyến đầu thực hiện nhiệm vụ chống dịch sẽ luôn nỗ lực, cố gắng, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ, góp phần làm nên thành công trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 một cách nhanh chóng và hiệu quả.

Được biết cùng với việc trao kinh phí hỗ trợ của Ủy Ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh, trong chiến thăm lần này, Ban thường vụ Tỉnh đoàn đã vận động và nhận được nhiều nguồn lực hỗ trợ từ các doanh nghiệp, mạnh thường quân trong và ngoài địa bàn tỉnh. Tại các điểm đến thăm, thay mặt Ban Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, đồng chí Huỳnh Minh Thức đã trao tặng đến các bạn đoàn viên, thanh niên tình nguyện, đội ngũ y, bác sĩ, lực lượng quân sự, công an... đang trực tiếp hỗ trợ các khu vực cách ly, các lực lượng tuyến đầu, chốt kiểm soát phòng chống dịch bệnh Covid-19 nhiều nhu yếu phẩm như nước suối, mì, gạo, hủ tiếu, bột gạo lứt; nước sát khuẩn, sữa, gel rửa tay khô, nước rửa tay sát khuẩn, máy phun khử khuẩn, khẩu trang, kính ngăn giọt bắn...với tổng giá trị đợt trao quà lần này hơn 250 triệu đồng. 

Thăm chốt kiểm soát tại biên giới

 

Đồng chí Huỳnh Minh Thức - Bí thư Tỉnh đoàn cho biết, từ đầu năm đến nay, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã vận động nhiều nguồn lực trao tặng cho các lực lượng làm nhiệm vụ phòng chống dịch bệnh Covid-19 như nước sát khuẩn, sữa tươi, nước rửa tay dạng nước, nước rửa tay khô, máy xịt khử khuẩn, kính chống giọt bắn, nước suối, nước yến, trứng gà, đồ bảo hộ y tế, khẩu trang y tế, thực hiện công trình vành đai biên giới, đèn năng lượng mặt trời....trị giá trên 1,8 tỷ đồng. Trong thời gian tới, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tăng cường tuyên truyền, vận động đoàn viên, thanh niên, người dân đoàn kết, tiếp tục chung sức, đồng lòng phòng, chống dịch COVID-19 tham gia các phần việc phù hợp với hoàn cảnh, điều kiện công tác, lao động, sản xuất; huy động các nguồn lực đóng góp, ủng hộ quỹ vắc xin phòng chống dịch và quỹ phòng chống covid 19 của tỉnh. Rà soát, tu bổ các bồn rửa tay, máy rửa tay tự động, máy ATM,… đã được lắp đặt. Tăng cường vận động các nguồn xã hội hóa: khẩu trang, nước rửa tay sát khuẩn, nhu yếu phẩm… để hỗ trợ lực lượng tuyến đầu phòng, chống dịch; Kịp thời có giải pháp hỗ trợ người dân và thanh thiếu nhi tại địa phương chịu ảnh hưởng của  dịch Covid-19 vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống. Tăng cường phối hợp các ngành liên quan có các hoạt động kết nối cung cầu, vận động đoàn viên, thanh niên hiến kế hỗ trợ bảo quản, tham gia hỗ trợ tiêu thụ nông sản cho bà con nông dân, các cơ sở khởi nghiệp của thanh niên….”./.

 

Ngọc Thảo