Đồng Tháp: Thăm, tặng quà tổ hậu cần khu cách ly tập trung

15:37 30/06/2021     811

Thanh niên tình nguyện   ĐTN: Sáng 30/6, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã tổ chức đoàn công tác đến thăm và trao tặng các phần quà yêu thương đến với tổ hậu cần đang làm công tác phòng chống dịch Covid-19 tại khu cách ly ký túc xá Đại học Đồng Tháp.

Những ngày qua, dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp tại một số tỉnh, thành trong cả nước, trong đó Đồng Tháp đã ghi nhận các ca nhiễm Covid-19. Với tinh thần xung kích, tình nguyện của thanh niên, ngay khi nhận được chỉ đạo thành lập khu cách ly phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại ký túc xá Đại học Đồng Tháp, các bạn đoàn viên, thanh niên trên địa bàn đã tình nguyện đăng ký tham gia hỗ trợ hậu cần.

 

Nhiều bạn đoàn viên, thanh niên đến với khu cách ly tại Ký túc xá Đại học Đồng Tháp hỗ trợ tổ hậu cần chuẩn bị bữa ăn

 

Đến nay, số lượng ĐVTN đăng ký tham gia hỗ trợ hậu cần là gần 80 người. Mỗi ngày, tổ hậu cần gồm 10 - 12 người (gồm đoàn viên thanh niên và hội viên Hội Phụ nữ) tham gia phân chia thức ăn thành từng bịch nhỏ, chuẩn bị các dụng cụ cần thiết cho những người được cách ly, lực lượng bác sĩ, y tế và đội ngũ bảo vệ tại khu vực cách ly. Không có ngày nghỉ lễ, không có ngày cuối tuần, hàng ngày đều đặn từ 7 giờ sáng đến 18 giờ chiều để chuẩn bị các phần ăn, đến nay số lượng người cách ly đã gần 600 người.

Đến thăm, đồng chí Huỳnh Minh Thức – Bí thư Tỉnh đoàn đã dành những lời thăm hỏi, chia sẻ, động viên đến các bạn đoàn viên, thanh niên và lực lượng đội ngũ y, bác sĩ, lực lượng quân sự, công an đang trực tiếp hỗ trợ khu vực cách ly. Đồng thời, mong muốn các bạn đoàn viên, thanh niên và đội hình của tổ luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, các đoàn viên, thanh niên tình nguyện thực hiện nghiêm thông điệp 5K trong suốt quá trình thực hiện nhiệm vụ.

Tại đây, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã trao 750 lít nước sát khuẩn, 30 thùng sữa tươi(mỗi thùng 48 hộp), 10 thùng nước rửa tay dạng nước (mỗi thùng 24 bịch 500ml), 10 thùng nước rửa tay khô (mỗi thùng 24 chai), 01 máy xịt khử khuẩn, 20 cái kính chống giọt bắn, 50 lốc nước suối (750 chai).

 

Đồng chí Huỳnh Minh Thức tặng các phần quà cho lực lượng tình nguyện hỗ trợ hậu cần tại khu cách ly

 

Biết rằng đây là nhiệm vụ của thanh niên trong tình hình dịch bệnh phức tạp nên khi phát động tuyển tình nguyện viên đăng ký hỗ trợ hậu cần khu cách ly, Tiểu Mi đã không do dự và đăng ký ngay. "Nếu trẻ, khoẻ mà còn lo sợ thì ai sẽ tình nguyện tham gia", Tiêu Mi chia sẻ.

Khi được hỏi về công việc hỗ trợ hằng ngày, Mi kể: "Mình cùng các anh chị nấu các phần ăn, chuẩn bị các vật dụng hằng ngày cho người cách ly và đội ngũ y tế, bảo vệ thực hiện nhiệm vụ. Mong rằng dịch bệnh sẽ được kiểm soát để mọi người có thể được thoải mái, thuận tiện, tư do ăn uống, đi lại".

Khi cảm nhận về ý nghĩa công việc tình nguyện này, với Nguyễn Ngô Thanh Bình bộc bạch: "Công việc hỗ trợ khu vực cách ly luôn tiềm ẩn nguy hiểm, nhưng mình nghĩ rằng với sức trẻ, sức khoẻ của mình, mình đăng ký tham gia là điều rất đúng đắn. Qua đó, mình mong muốn góp một phần sức để chung tay vào công tác hỗ trợ chống dịch Covid -19 cùng cộng đồng".

 

Thanh niên tình nguyện mang các phần thức ăn đã phân chia đến cho người trong khu cách ly

 

Chia sẻ về lý do phát động đăng ký thực hiện, anh Lê Hoàng Quyết (Bí thư Thành đoàn TP. Cao Lãnh) cho biết: "Với tinh thần xung kích của thế hệ thanh niên tiên phong, cùng với tấm lòng đùm bọc yêu thương là động lực để thực hiện nên hoạt động này. Thông qua cách làm này, mình cũng hy vọng rằng sẽ giúp mọi người trong khu cách ly có được những bữa ăn an toàn, lành mạnh. Không những vậy, nó còn tác động tích cực đến với tinh thần, ý thức tự giác, trách nhiệm thế hệ trẻ tỉnh nhà cùng chung tay đẩy lùi dịch bệnh". Hoạt động của tổ tiếp nhận, phân chia, và vận chuyển thức ăn nhằm mang lại bữa ăn dinh dưỡng, an toàn cho mọi người tại khu cách ly.

Đã qua nhiều ngày triển khai thực hiện, hoạt động của công việc này đã lan tỏa và mang lại hiệu quả tích cực. Qua đó, giúp được nhiều người trong khi cách ly có những bữa ăn bổ dưỡng, an toàn./.

 

Ngọc Thảo