Đoàn viên, thanh niên huyện Phú Giáo xung kích, tình nguyện chống dịch bệnh Covid-19

09:01 01/02/2021     884

Thanh niên tình nguyện   ĐTN: Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 hiện nay, Đoàn viên, thanh niên huyện Phú Giáo, tỉnh Bình Dương đã thể hiện tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ trong công tác phòng chống dịch bằng nhiều hình thức.

Theo đó nhiều Đoàn viên, thanh niên trên địa bàn đã tình nguyện xin tham gia công tác phòng chống dịch. Điển hình như chị Trần Thị Nga (sinh năm 1986), hộ khẩu thường trú tại xã An Thái, huyện Phú Giáo đã viết đơn tình nguyện gửi đến Ban Chấp hành xã Đoàn An Thái để xin được tham gia công tác phòng chống dịch Covid - 19 tại xã An Bình, huyện Phú Giáo.

 

Đoàn viên, thanh niên xã An Bình tích cực tham gia công tác phòng chống dịch Covid - 19 tại xã An Bình, huyện Phú Giáo

 

Trong khi đó, trên các mạng xã hội, Huyện đoàn Phú Giáo và các cơ sở Đoàn đã đẩy mạnh chia sẻ các thông tin tuyên truyền phòng chống dịch bệnh. Bên cạnh đó, nhiều nơi thực hiện một số cách làm mới như Đoàn Thanh niên xã Tân Hiệp đã sử dụng loa di động để tuyên truyền đến từng ngõ, xóm về phòng chống dịch bệnh Covid-19 với thông điệp 5K: Khẩu trang – Khử khuẩn – Khoảng cách – Không tụ tập – Khai báo y tế”.

Được biết, trước những diễn biến phức tạp của tỉnh hình dịch bệnh, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Bình Dương đã quán triệt các cơ sở Đoàn trực thuộc phối hợp với các cơ quan chức năng tại địa phương, đơn vị rà soát kịp thời những trường hợp thanh thiếu nhi đi về từ vùng dịch, đảm bảo thực hiện tốt các quy định về cách lý tại cơ sở tập trung và cách ly tại nơi cư trú theo hướng dẫn của các cơ quan chức năng.

Vận động đoàn viên, thanh niên thực hiện nghiêm túc việc đeo khẩu trang tại nơi công cộng. Không tổ chức các chương trình, hoạt động, sự kiện không cần thiết, tập trung đông người. Triển khai các biện pháp phòng, chống dịch như: kiểm tra thân nhiệt; bố trí dụng cụ sát khuẩn và yêu cầu đoàn viên, thanh thiếu nhi khi tham gia hoạt động phải đeo khẩu trang.

 

ĐVTN xã Tân Hiệp dùng loa di động để tuyên truyền đến từng ngõ, xóm về phòng chống dịch bệnh Covid-19

 

Một số hoạt động có thể tổ chức trực tuyến, cần nghiên cứu, thực hiện phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương, đơn vị. Tăng cường tuyên truyền về tình hình dịch bệnh Covid - 19 hiện nay và vận động thanh thiếu nhi, nhân dân thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch theo chỉ đạo của Ban Bí thư Trung ương Đảng, Thủ tướng Chính phủ, Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid - 19 và các hướng dẫn của Bộ Y tế./.

 

Minh Hằng – Ngọc Như