Điện Biên: Các cấp bộ Đoàn chủ động tham gia phòng, chống Covid-19

15:19 31/03/2020     509

Thanh niên tình nguyện   Web.ĐTN: Trong điều kiện tình hình dịch bệnh Covid-19 vẫn đang diễn biến phức tạp, các cấp bộ Đoàn trong toàn tỉnh đã chủ động huy động các nguồn lực để cùng với cấp ủy, chính quyền địa phương tham gia công tác phòng, chống dịch bệnh.

Đối với công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 trong thời điểm hiện nay thì việc tuyên truyền để nâng cao nhận thức cho thanh thiếu nhi và nhân dân là hết sức quan trọng, các cấp bộ Đoàn trong toàn tỉnh bằng những việc làm cụ thể để tham gia công tác phòng chống dịch. 

Cụ thể như: thường xuyên đăng tải các thông tin tuyên truyền trên zalo, facebook, fanpage; đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến tận thôn, bản, tổ dân phố, vận động thanh thiếu nhi và nhân dân thường xuyên rửa tay bằng xà phòng, đeo khẩu trang khi đi ra ngoài đường và những nơi công cộng... nhiều cơ sở Đoàn còn tổ chức tuyên truyền hướng dẫn nhân dân cách rửa tay và đeo khẩu trang đúng cách; vận động các nguồn lực để mua khẩu trang, xà phòng, dung dịch sát khuẩn để đặt tại các nơi công cộng phục vụ thanh thiếu nhi và nhân dân...

 

 

Các cơ sở Đoàn tại các sở, ban, ngành, cơ quan, đơn vị trên địa bàn toàn tỉnh đã tiên phong xây dựng các điểm rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn và điểm rửa tay bằng xà phòng. Đến nay 100% cơ quan, đơn vị trên địa bàn toàn tỉnh đã có trạm rửa tay phục vụ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động đến làm việc và liên hệ công tác.

Bên cạnh đó, cán bộ, đoàn viên thanh niên trong toàn tỉnh tham gia ít nhất 01 tin nhắn ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19; cán bộ, công chức, viên chức, người lao động cơ quan Tỉnh đoàn đã tham gia ủng hộ 01 ngày lương phục vụ công tác phòng chống dịch bệnh.

 

Cán bộ, công chức, viên chức, người lao động cơ quan Tỉnh đoàn tham gia ủng hộ phục vụ công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19

 

Đoàn viên thanh niên lực lượng công an, y tế trên địa bàn toàn tỉnh xung kính, tình nguyện tham gia đo thân nhiệt cho tất cả cán bộ, công nhân viên, người lao động và nhân dân vào trụ sở một số cơ quan quan trọng phục vụ công tác lãnh đạo, chỉ đạo, đảm bảo quốc phòng - an ninh; trong trường hợp có cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và nhân dân có triệu chứng ho, sốt, khó thở, viêm phổi và bất kỳ triệu chứng khác liên quan đến hô hấp sẽ bị từ chối vào trụ sở và yêu cầu đến ngay cơ sở Y tế để kiểm tra, theo dõi sức khỏe và hỗ trợ điều trị.

Từ đầu tháng Thanh niên năm 2020 đến nay, Đoàn các cấp trong tỉnh đã tổ chức 216 hoạt động hỗ trợ nhân dân phòng chống dịch bệnh; đăng tải 150 tin, bài tuyên truyền phòng chống dịch bệnh; các cấp bộ Đoàn trong toàn tỉnh hưởng ứng Cuộc thi nhảy cover theo bài “Vũ điệu rửa tay” để gây quỹ hỗ trợ phòng, chống Covid-19...

 

Huyện Đoàn Mường Ảng tổ chức hưởng ứng Cuộc thi nhảy cover theo bài “Vũ điệu rửa tay” để gây quỹ phòng chống Covid-19.

 

Thời gian vừa qua, đoàn viên thanh niên Bộ đội Biên phòng tỉnh xung kích tham gia 41 tổ chốt, chặn, tuần tra, cơ động phòng chống dịch covid-19 trên các tuyến biên giới, trao tặng cho nhân dân 9.966 bánh xà phòng, 16.672 khẩu trang y tế…

Trước diễn biến mới của dịch bệnh, tiềm ẩn nhiều khả năng lan rộng và bùng phát rất cao, để sẵn sàng và chủ động cùng với cấp ủy, chính quyền các cấp trong tỉnh ngăn chặn, ứng phó với dịch bệnh để bảo vệ sức khỏe và tính mạng của nhân dân, trong thời gian tới các cấp bộ Đoàn trong toàn tỉnh tiếp tục đẩy mạnh và phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ để tham gia tuyên truyền, vận động nhân dân phòng chống dịch bệnh, kịp thời khai báo y tế, thực hiện nghiêm việc cách ly theo yêu cầu; lực lượng thanh niên quân đội, biên phòng, công an, y tế tích cực tham gia tuyến đầu phục vụ công tác phòng, chống dịch bệnh để góp phần phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trong mọi tình huống có thể xảy ra./.

 

Kim Phượng - Tỉnh đoàn Điện Biên (TN)