Cơ quan Trung ương Đoàn tăng cường công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19

17:56 09/03/2020     1281

Thanh niên tình nguyện   Web.ĐTN: Từ ngày 10/3/2020, cán bộ, công chức, người lao động cơ quan Trung ương Đoàn và khách đến liên hệ công tác tại các tòa nhà 60, 62 và 64 Bà Triệu phải thực hiện việc kiểm tra thân nhiệt tại cổng bảo vệ của 3 tòa nhà trước khi vào cơ quan.

Ngày 9/3, Ban Bí thư Trung ương Đoàn đã ban hành công văn về nội dung tăng cường phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tới cán bộ, công chức, người lao động cơ quan Trung ương Đoàn. Theo đó, Ban Bí thư Trung ương Đoàn đề nghị các ban, đơn vị trực thuộc Trung ương Đoàn thực hiện một số nội dung, cụ thể như sau:

Trong thời gian có dịch, tạm hoãn các chuyến công tác nước ngoài, đi nước ngoài về việc riêng đến khi công bố hết dịch. Trường hợp đặc biệt cần thiết phải đi, phải báo cáo Thủ trưởng cơ quan; Các trường hợp đi nước ngoài qua các quốc gia, vùng lãnh thổ có dịch (nhập cảnh về Việt Nam sau ngày 01/3/2020), phải khai báo y tế trung thực, đầy đủ theo quy định, hạn chế tiếp xúc với nhiều người, xử lý công việc tại nhà, không đến cơ quan trong 14 ngày.

Trường hợp tiếp xúc với các nguy cơ lây nhiễm phải tự giác, chủ động thực hiện cách ly và theo dõi sức khỏe theo đúng Hướng dẫn của Bộ Y tế (ban hành kèm theo Quyết định số 345/QĐ-BYT ngày 07/02/2020 của Bộ trưởng Bộ Y tế); thường xuyên báo cáo lãnh đạo đơn vị về tình trạng sức khỏe trong thời gian cách ly.

Bên cạnh đó, tạm  hoãn các cuộc họp, các cuộc hội nghị, hội thảo tập trung đông người từ ngày 10/3/2020 cho đến khi có thông báo mới; Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin để vừa bảo đảm thực hiện đầy đủ, đúng tiến độ và chất lượng công tác chuyên môn của các ban, đơn vị vừa bảo đảm công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19; đồng thời các ban đơn vị chủ động tuyên truyền, vận động cán bộ, công chức, viên chức, người lao động tuân thủ các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, không đến các khu vực đang có dịch và có khả năng chịu ảnh hưởng của dịch mà cơ quan chức năng đã khuyến cáo.

Cán bộ, công chức, người lao động cơ quan Trung ương Đoàn chủ động theo dõi, nắm bắt tình hình sức khỏe của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, kịp thời báo cáo Thủ trưởng cơ quan các trường hợp phát sinh (qua Phòng Hành chính - Quản trị, Văn phòng Trung ương Đoàn: đồng chí Phạm Thị Hà, điện thoại: 0246.263.1686 hoặc 090.618.8657).

Xem chi tiết tại đây

 

BBT