Chương trình "Triệu bữa cơm" đến với xóm chạy thận Hà Nội

19:06 13/04/2020     2055

Thanh niên tình nguyện   Web.ĐTN: Sáng 13/4, đồng chí Nguyễn Anh Tuấn, Bí thư thường trực TƯ Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam đã trao tặng 600 suất thực phẩm đầu tiên của chương trình "Triệu bữa cơm" cho những bệnh nhân xóm chạy thận (phố Lê Thanh Nghị, phường Đồng Tâm, Hà Nội).

 

Đây là hoạt động đầu tiên khởi động Chương trình “Triệu Bữa Cơm”  được triển khai tại 5 thành phố: Hà Nội, Tp. Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Hải Phòng và Cần Thơ

 

Từ khi có dịch Covid-19, các bệnh nhân ở Xóm chạy thận được yêu cầu hạn chế rời khỏi nơi sinh sống, để bảo vệ sức khỏe của bản thân. Được biết đến với tên gọi “Xóm chạy thận”, con ngõ nhỏ 121 Lê Thanh Nghị, Hà Nội trong nhiều năm qua đã trở thành nơi mà nhiều bệnh nhân bị suy thận, từ các tỉnh thành lân cận tìm về tá túc để chạy thận nhân tạo ở Bệnh viện Bạch Mai cũng như một số bệnh viện khác trên địa bàn.

“Thiếu thốn vật chất, thiếu thốn sức khỏe và thiếu thốn tình cảm”, đó là mô tả của trưởng xóm về tình cảnh éo le của các bệnh nhân đang ở trọ tại đây. Với những cư dân trong xóm, gần như tất cả mọi nguồn thu nhập vốn đã không nhiều nhặn gì, đều được dồn vào việc duy trì sự sống qua ngày, 3 lần chạy thận nhân tạo mỗi tuần và những túi thuốc tây nhiều đến độ họ cũng không còn nhớ nổi tên.

 

Đồng chí Nguyễn Anh Tuấn, Bí thư TƯ Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam ân cần hỏi thăm, động viên người bệnh đang điều trị.

 

Trong ngày đầu ra quân chương trình "Triệu bữa cơm" tại Hà Nội, chương trình đã trao tận tay 600 suất thực phẩm dùng trong 3 ngày bao gồm gạo, thịt và rau xanh cho 200 bệnh nhân chạy thận và người nhà có hoàn cảnh khó khăn tại “xóm chạy thận” (Hà Nội) với các gói thực phẩm hỗ trợ.

 

Phần quà bao gồm gạo, rau, thịt và một số đồ thiết yếu khác, sẽ được hỗ trợ 3 ngày 1 lần cho người dân xóm chạy thận Lê Thanh Nghị.

Trực tiếp đến tặng quà cho người dân tại xóm chạy thận, đồng chí Nguyễn Anh Tuấn, Bí thư thường trực Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam cho biết: “Việc triển khai chương trình ‘Triệu bữa cơm’ là một trong những hành động cụ thể và thiết thực của Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, hội viên, thanh niên trong việc đồng hành cùng cả nước phòng chống dịch Covid-19".

 

Cùng ngày, đồng chí Nguyễn Anh Tuấn, Bí thư thường trực Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam cùng đoàn công tác cũng đã đến thăm, tặng quà y bác sĩ tại Bệnh viện Thận Hà Nội

 

Theo đồng chí Nguyễn Anh Tuấn, thực hiện chương trình, các thanh niên tình nguyện triển khai phân phát trực tiếp tại nhà và tại các điểm trao tặng ở cơ sở những túi thực phẩm đến cho những người có hoàn cảnh khó khăn, người nghèo, người vô gia cư, công nhân, lao động tự do mất việc làm, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn để chia sẻ, trợ giúp người dân sớm vượt qua đại dịch Covid-19.

Cùng ngày, Chương trình "Triệu bữa cơm" cũng được Thành Đoàn Thành phố Hồ Chí Minh phối hợp với Công ty TNHH Nước giải khát Suntory PepsiCo và Công ty Thực phẩm PepsiCo Việt Nam trao 600 gói thực phẩm cho người già neo đơn, người dân có hoàn cảnh khó khăn tại phường 1, quận Bình Thạnh.

 

Công tác chuẩn bị 600 gói thực phẩm vào sáng sớm

Bà Văn Thị Anh Thư, Phó Tổng giám đốc Nhân sự và Đối ngoại, Công ty TNHH Nước giải khát Suntory PepsiCo Việt Nam trao quà cho người dân tại chương trình

 

Chương trình “Triệu bữa cơm” sẽ được triển khai tại 5 thành phố: Hà Nội, Tp. Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Hải Phòng và Cần Thơ, trong đó ngày 13/4, thủ đô Hà Nội và Tp. Hồ Chí Minh sẽ là nơi đầu tiên khởi động chương trình.

 

Đối với các bệnh nhân Xóm chạy thận, những món quà có ý nghĩa rất lớn để động viên tinh thần họ vượt qua đợt dịch này.

Trong ngày ra quân, 600 gói thực phẩm cũng đã được trao cho người già neo đơn, người dân có hoàn cảnh khó khăn tại phường 1, quận Bình Thạnh, Tp. Hồ Chí Minh - cứ 3 ngày một lần trong vòng 15 ngày, thanh niên tình nguyện sẽ tiếp tục trao quà tại đây cho người dân. Các điểm trao quà đồng loạt sẽ được thực hiện sớm trong tuần.

 

Mọi sự chung tay, đóng góp cùng chương trình xin gửi về thông qua đơn vị tiếp nhận: Trung tâm Thông tin Nguồn lực Tình nguyện Việt Nam (thuộc Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam); Tài khoản: 19026637195689 tại Ngân hàng Techcombank, Chi nhánh Hà Thành.Tiêu đề gửi “Ủng hộ Chương trình Triệu Bữa Cơm” hoặc liên hệ chị Trần Ngọc Anh: Email: tinhnguyenquocgia@gmail.com; số điện thoại: 097.848.2330/ 024.6263.1883.

 

Bảo Anh