Chung tay cùng Bộ đội Biên phòng phòng chống dịch COVID - 19

15:19 03/03/2020     1176

Thanh niên tình nguyện   Web.ĐTN: Sáng nay 3/3/2020, nhân kỷ niệm 61 năm Ngày truyền thống Bộ đội Biên phòng, 31 năm ngày Biên phòng toàn dân (3/3/2020), đoàn đại biểu Trung ương Đoàn, Trung ương Hội tới thăm Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng và trao tặng hỗ trợ trang thiết bị để phòng chống dịch COVID - 19.

Đoàn đại biểu Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Trung ương Hội LHTN Việt Nam tặng hoa chúc mừng Ngày truyền thống Bộ đội Biên phòng.

 

Phát biểu tại buổi gặp mặt, anh Nguyễn Tường Lâm, Ủy viên BTV Trung ương Đoàn, Phó Chủ tịch Thường trực Trung ương Hội LHTN Việt Nam đã gửi tới lãnh đạo, cán bộ, chiến sĩ Bộ đội Biên phòng lời chúc mừng sự kiện kỷ niệm 61 năm ngày truyền thống Bộ đội Biên phòng. Mong rằng, các cán bộ, chiến sĩ sẽ tiếp tục phát huy truyền thống tốt đẹp, có nhiều thành công mới đóng góp công cuộc xây dựng và bảo vệ đất nước trong thời kỳ mới, xứng đáng với sự tin tưởng của Đảng, Bác Hồ, nhân dân, trong đó có sự mong muốn và kỳ vọng của thế hệ trẻ, đồng thời tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện để thanh niên lực lượng Bộ đội Biên phòng phát triển.

Thay mặt cán bộ, chiến sỹ toàn lực lượng BĐBP, Thiếu tướng Phùng Quốc Tuấn, Phó Chính ủy BĐBP cảm ơn sự quan tâm, động viên, chia sẻ kịp thời của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Trung ương Hội LHTN Việt Nam với lực lượng BĐBP trong thời gian qua; đồng thời cho biết, năm nay Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng không tổ chức lễ kỷ niệm để tập chung phòng chống dịch COVID - 19.

Thiếu tướng Phùng Quốc Tuấn, Phó Chính ủy BĐBP khẳng định nguyện tận tâm, tận lực đoàn kết, gắn bó với các lực lượng, đồng bào các dân tộc trên biên giới, vùng biển quản lý, bảo vệ vững chắc chủ quyền an ninh biên giới, vùng biển của Tổ quốc. “Mong muốn nhận được sự quan tâm chỉ đạo của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Trung ương Hội LHTN Việt Nam để có sự phối hợp chặt chẽ hơn nữa của các đơn vị Bộ đội Biên phòng với các cơ sở Đoàn tại địa phương nơi đóng quân để tổ chức các hoạt động trong thời gian tới”, Thiếu tướng Phùng Quốc Tuấn nói.

 

Đoàn đại biểu Trung ương Hội LHTN Việt Nam trao kinh phí và một số trang thiết bị hỗ trợ cán bộ, chiến sĩ Biên phòng để phòng chống dịch COVID - 19.

 

Cũng theo Thiếu tướng Phùng Quốc Tuấn, trong thời gian qua, lực lượng Biên phòng đang ngày đêm chốt các cửa khẩu biên giới, kiểm tra các đường mòn, quản lý chặt chẽ không để tình trạng xuất nhập cảnh trái phép. Trong đó, thành lập 535 tổ chốt chặn tại tuyến đường biên giới để kiểm soát dịch và hơn 2800 cán bộ chiến sĩ trực 24/24 điểm chốt chặn, đặc biệt là có sự phối hợp của các cấp các ngành cùng chung tay vào cuộc.... Ngoài ra, chiến sĩ còn đến các khu vực dân cư để tuyên truyền, vận động bà con phòng dịch, tuyệt đối không vượt biên trái phép, tập trung quản lý và phục vụ các khu cách ly...

Trong điều kiện khí hậu khắc nghiệt, nguy cơ lây nhiễm bệnh cao do phải tiếp xúc trực tiếp với nhiều người làm thủ tục xuất nhập cảnh, trang thiết bị bảo hộ chưa đảm bảo, những người lính Biên phòng đã không ngại khó khăn, nguy hiểm dồn tâm sức để thực hiện tốt nhiệm vụ. Luôn ở tuyến đầu chống dịch nên nhu cầu về trang thiết bị bảo hộ phục vụ công tác của BĐBP là rất lớn.

Thấu hiểu những vất vả hy sinh của các chiến sĩ Biên phòng trong tuyến đầu chống dịch, Trung ương Hội LHTN Việt Nam đã hỗ trợ 100 triệu đồng bằng tiền mặt và các trang thiết bị cần thiết để giúp các cán bộ, chiến sĩ Biên phòng đang vượt qua trên các tuyến biên giới. “Chúng tôi được biết, điều kiện sinh hoạt và công tác của cán bộ, chiến sĩ Biên phòng những ngày vừa qua rất vất vả. Các chiến sĩ phải dựng lều, ở rừng canh gác biên giới. Với tinh thần chia sẻ, chúng tôi đã vận động các nhà hảo tâm ủng hộ kinh phí và vật chất để giúp đỡ BĐBP thực hiện tốt nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid-19. Số quà không lớn nhưng chúng tôi hy vọng, với sự chia sẻ của mình, cán bộ, chiến sĩ Biên phòng sẽ vững tâm hơn để tiếp tục thực hiện tốt nhiệm vụ, cùng cả nước chiến thắng dịch bệnh”, anh Lâm chia sẻ

Bảo Anh