Chiến sĩ “Đám mây xanh” tận tâm hỗ trợ các trường hợp F0, F1 tại khu cách ly

21:57 05/08/2021     598

Thanh niên tình nguyện   ĐTN: Các chiến sĩ "Đám mây xanh" - Đội hình thanh niên tình nguyện phản ứng nhanh tham gia công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 cấp tỉnh của Bình Dương đang hoạt động rất hiệu quả, đóng góp đáng kể vào công tác phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn.

Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh Bình Dương diễn biến phức tạp và có tốc độ lây lan nhanh, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn đã chủ động xin chủ trương triển khai và thành lập “Đội hình thanh niên tình nguyện phản ứng nhanh tham gia công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19” cấp tỉnh. Tính đến ngày 01/8, Đội hình có 2.518 tình nguyện viên, trong đó có lực lượng tình nguyện viên đăng ký, phân công tham gia hỗ trợ tại các khu cách ly.

 

 

Việc hỗ trợ nhiệm vụ tại các khu cách ly đòi hỏi các bạn tình nguyện viên phải ở lại khu cách ly 21 ngày, tuy nhiên Ban Chỉ huy Đội hình đã nhận được rất nhiều lá đơn đăng ký tình nguyện tham gia với mong muốn hỗ trợ và giúp sức các y bác sĩ trên tuyến đầu chống dịch bệnh Covid-19. 

Lực lượng tình nguyện viên tham gia Đội hình là các bạn sinh viên tại các trường Đại học, Cao đẳng trên địa bàn tỉnh Bình Dương. Trước khi thực hiện nhiệm vụ, các thành viên đều được tập huấn chuyên môn như: cách thức mặc - tháo đồ bảo hộ, thao tác lấy mẫu test nhanh, cách khử khuẩn, giữ an toàn cho bản thân và những công tác chuyên môn hỗ trợ các y bác sĩ,…do đó chất lượng lực lượng tình nguyện viên luôn được đảm bảo.

 

 

Hiện tại, có 3 đội hình đang tiến hành hỗ trợ tại Phú Chánh - Tân Uyên, Thủ Dầu Một và Thuận An. Tại đây, các tình nguyện viên tham gia rất nhiều hoạt động hỗ trợ khu cách ly như: tuyên truyền về các phương pháp phòng, chống dịch; hỗ trợ các y, bác sĩ; phát cơm cho các bệnh nhân; nhập dữ liệu hoặc trực tiếp lấy mẫu sàng lọc Covid-19 trong các khu cách ly, khu phong toả...

Với rất nhiều đầu việc chưa từng làm, nhưng với tinh thần tuổi trẻ, không quản ngại ngày đêm, mưa nắng, các tình nguyện viên luôn cố gắng hoàn thành tốt công việc được giao. Có những hôm, các bạn phải thức đến 1-2 giờ sáng để hỗ trợ nhập liệu và sàng lọc hồ sơ các bệnh nhân F0, F1 tại khu cách ly. 

 

 

L.T.T.N, sinh viên trường Đại Học Thủ Dầu Một chia sẻ: "Mình đang hỗ trợ khu cách ly Sư Đoàn 7, Trung Đoàn 141 đến ngày 3/8 thì đủ 21 ngày. Mỗi ngày ngoài việc hỗ trợ phát cơm, dọn vệ sinh khu vực cách ly, đồ dùng vật dụng cho các trường hợp F0, F1 thì mình còn hỗ trợ các y bác sĩ lấy mẫu xét nghiệm. Tuy có vất vả nhưng mình cảm thấy rất vui vì đã góp được một phần sức trẻ vào công tác phòng chống Covid-19. Trong thời gian công tác và làm việc tại đây mình rất là vui và hạnh phúc khi những bệnh nhân F1 hoàn thành cách ly được ra về với gia đình trong niềm vui. Mình hy vọng Bình Dương sẽ sớm vượt qua đại dịch Covid-19, vì vậy sau khi kết thúc 21 ngày làm nhiệm vụ mình sẽ xin được tiếp tục ở lại hỗ trợ các bệnh nhân F0 cho đến hết dịch bệnh”./.

 

Quang Trí – Kiều Diễm