Cao Bằng: Tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho nhân dân về dịch bệnh

14:10 14/02/2020     689

Thanh niên tình nguyện   Web.ĐTN: Trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh viêm đường hô hấp do chủng mới của virus Corona, trong thời gian qua các cấp bộ Đoàn và đoàn viên thanh niên toàn tỉnh đã có nhiều hoạt động tích cực trong công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho nhân dân về dịch bệnh.

Hội Doanh nhân trẻ tặng quần áo bảo hộ, gang tay, khẩu trang, kính bảo hộ, nước rửa tay, mũ y tế tới nhân dân thành phố Bách Sắc, tỉnh Quảng Tây (Trung Quốc)

 

Theo đó, các cấp bộ Đoàn đã tăng cường thông tin về diễn biến tình hình dịch bệnh, các biện pháp phòng chống dịch tại cộng đồng. Tổ chức nhiều hoạt động phòng chống dịch bệnh như phát trên 10.000 tài liệu, tờ rơi tuyên truyền; tổ chức các buổi thông tin cho bà con nhân dân và đoàn viên thanh niên về tình hình dịch bệnh và cách phòng tránh; cập nhật thường xuyên tình hình dịch bệnh trên các trang thông tin của Đoàn; thành lập các đội thanh niên tình nguyện phục vụ công tác phòng chống dịch bệnh; phát trên 108.000 khẩu trang y tế, trên 2000 chai nước sát khuẩn, dung dịch rửa tay, 2.950 kính bảo hộ, 2.400 quần áo bao hộ, 224.000 chiếc mũ y tế cho nhân dân và hỗ trợ thành phố Bách Sắc, tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc. Tổng số vật tư đã vận động và trao cho nhân dân trị giá 500.000.000 đồng.

 

Bộ đội Biên phòng hướng dẫn bà con nhân dân cách đeo khẩu trang

 

Tính đến thời điểm hiện tại (14/2/2020), trên địa bàn tỉnh chưa phát hiện trường hợp nhiễm virus Corona. Tuy nhiên với mức độ lây lan và sự nguy hiểm của dịch bệnh, đoàn viên thanh niên toàn tỉnh sẽ luôn sẵn sàng chủ động trong công tác phòng, chống dịch bệnh để cùng bảo vệ sức khỏe cho người dân.

 

Vi Dưỡng- TĐ Cao Bằng (TL)