Bình Thuận: Nhiều hoạt động hỗ trợ tuyến đầu, tiếp lửa vùng dịch

17:24 31/07/2021     456

Thanh niên tình nguyện   ĐTN: Trong những ngày qua, tuổi trẻ Bình Thuận tiếp tục triển khai nhiều hoạt động thiết thực, hiệu quả để hỗ trợ tuyến đầu, tiếp lửa vùng dịch như ra quân đội TNTN hỗ trợ tiêm vắc xin, hỗ trợ hàng hoá cho La Gi hay tặng Cabin tuổi trẻ cho chốt kiểm dịch.

Ra mắt các đội thanh niên tình nguyện hỗ trợ tiêm vắc xin

Sáng 31/7, các đội thanh niên tình nguyện được thành lập nhằm hỗ trợ tiêm vắc xin Covid-19 tại Trung tâm đào tạo huấn luyện và thi đấu TDTT tỉnh Bình Thuận. 

 

 

Theo đó, các đội thanh niên tình nguyện của Tỉnh đoàn trực tiếp tham gia tiếp nhận, hướng dẫn người dân tại điểm tiêm vắc xin phòng Covid-19 thực hiện khai báo y tế, tuân thủ nguyên tắc 5K (hướng dẫn người dân sát khuẩn tay trước khi vào khu vực ngồi chờ, giữ khoảng cách, đeo khẩu trang,…); thực hiện tiêm vắc xin theo quy trình hướng dẫn; hỗ trợ sắp xếp vị trí chờ của người dân trước và sau khi tiêm; hỗ trợ cho người tiêm vắc xin những lưu ý sau khi tiêm,… trong đợt tiêm vaccine từ ngày 31/7 đến ngày 05/8/2021.

Ban Thường vụ Tỉnh đoàn sẽ tiếp tục thành lập các đội hình hỗ trợ tiêm vaccine phòng chống dịch bệnh Covid-19 trong các đợt tiếp theo.

Hơn 25 tấn hàng hóa tiếp lửa cho La Gi

Tiếp tục chuỗi chương trình “Chạm những yêu thương”, ngày 31/7, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Bình Thuận đã thực hiện “Chuyến xe Tuổi trẻ - San sẻ yêu thương” thứ 27 quay trở lại với thị xã La Gi, nơi đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ.

 

Đồng chí Lâm Hồng Tuyên - Quyền Bí thư Tỉnh Đoàn và đồng chí Trương Minh Quang - Phó Bí thư Tỉnh Đoàn trao bảng hỗ trợ nhu yêu phẩm, vật dụng y tế cho thị đoàn La Gi

 

Chuyến xe lần này mang theo 20 tấn rau của quả tươi; 300 phần quà; 3 tấn gạo; 50 thùng mì; 15.000 khẩu trang; 200 thùng nước các loại; 1.000 suất cơm; nước tương; kính chắn giọt bắn;… gửi đến lực lượng tuyến đầu chống dịch, các khu cách ly, phong tỏa và đội ngũ y bác sĩ, bà con nhân dân và thanh thiếu nhi bị ảnh hưởng, tác động trực tiếp bởi dịch bệnh, nhất là người lang thang cơ nhỡ, bán vé số dạo, trẻ em khuyết tật, người già neo đơn, hộ nghèo và cận nghèo, gia đình chính sách...tại tâm dịch La Gi. Tổng giá trị chuyến xe lần này là hơn 800 triệu đồng.

Trước đó, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn đã thực hiện 26 chuyến xe đến với 10 huyện, thị, thành đoàn, một số đơn vị lực lượng vũ trang trong toàn tỉnh và thành phố Hồ Chí Minh. Đến nay tổng giá trị các nguồn lực vận động thực hiện 27 chuyến xe là hơn 3,3 tỉ đồng.

Hỗ trợ “Cabin tuổi trẻ - san sẻ tuyến đầu” cho chốt kiểm dịch

Ngày 30/7, đồng chí Lâm Hồng Tuyên – Quyền Bí thư Tỉnh đoàn và đồng chí Thái Thành Bi – Phó Bí thư Tỉnh đoàn đã trao tặng 03 ‘Cabin tuổi trẻ - san sẻ yêu thương” và 03 cây quạt đứng, cho chốt kiểm dịch tại xã Tân Đức, huyện Hàm Tân. 

 

 

Với 03 "Cabin tuổi trẻ", Ban Thường vụ Tỉnh đoàn hi vọng các bạn tình nguyện viên, các chiến sĩ trực tại chốt sẽ được đảm bảo an toàn hơn và hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao./.

 

Quỳnh Trân - Thanh Xuân