Bình Thuận: Nhiều hoạt đông hỗ trợ lực lượng và người dân khu vực cách ly

10:21 19/03/2020     756

Thanh niên tình nguyện   Web.ĐTN: Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID - 19 tại Bình Thuận, ĐVTN đã có nhiều hoạt động thiết thực, kịp thời hỗ trợ cho lực lượng đang làm nhiệm vụ phòng, chống dịch bệnh và người dân khu vực bị cách ly.

Tối ngày 14/3, Hội LHTN Việt Nam tỉnh phối hợp Hội thiện nguyện Phan Thiết đã hỗ trợ đợt 1 với một số nhu yếu phẩm, 800 khẩu trang và 150 chai gel rửa tay cho lực lượng chiến sĩ trực gác và nhân dân khu vực bị cách ly. Tổng trị giá 2 đợt trao quà tặng là 119 triệu đồng.

 

Trao quà hỗ trợ lực lượng và người dân khu vực bị cách ly

 

Ngày 15/3, tại Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh, đại diện Hội LHTN Việt Nam tỉnh, Hội Thiện nguyện Phan Thiết đã thăm, tặng quà các cán bộ, y bác sỹ đang thực hiện nhiệm vụ cách ly phòng, chống dịch. Quà tặng bao gồm 480 chai sữa tắm diệt khuẩn, 1.500 chiếc khẩu trang cùng một số loại thực phẩm như 20 thùng sữa, 20 hộp vitamin C và 60 triệu đồng tiền mặt.

Sáng ngày 17/3/2020, Hội LHTN Việt Nam tỉnh và Hội thiện nguyện Phan Thiết đã tiếp tục vận động nguồn lực từ các mạnh thường quân và hỗ trợ 100 suất nhu yếu phẩm cho người dân khó khăn tại 4 phường Lạc Đạo, Đức Nghĩa, Hưng Long và Phú Hài tại thành phố Phan Thiết. Những phần quà gồm có gạo, nhu yếu phẩm, khẩu trang và nước rửa tay sát khuẩn, (tổng trị giá 26 triệu đồng) góp phần giúp đỡ bà con nhân dân trong thời gian thu nhập khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh.

Thông qua hoạt động này, anh Trần Sinh Toàn - Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh cũng đã gửi lời tri ân đến các y bác sĩ, cán bộ y tế đã tích cực, chịu khó hoàn thành nhiệm vụ của mình, đồng thời động viên mọi người cùng chung tay vượt qua khó khăn, đẩy lùi dịch bệnh.

Với tinh thần chung sức, đồng lòng - đây là hoạt động thiết thực, kịp thời và ý nghĩa thể hiện sự quan tâm, giúp đỡ của Hội LHTN Việt Nam, Hội Thiện nguyện Phan Thiết, các mạnh thường quân đến các cán bộ, chiến sỹ, y bác sỹ và những người dân đang phải cách ly.

 

Quỳnh Trân - TĐ Bình Thuận (KA)