Bình Phước: Nhiều giải pháp đẩy mạnh cài đặt ứng dụng Bluezone

15:21 01/09/2020     1615

Thanh niên tình nguyện   Web.ĐTN: Thành lập các Đội Thanh niên tình nguyện, thành lập các điểm hướng dẫn cài đặt ứng dụng Bluezone; thực hiện Tuần lễ "Yêu Tổ quốc, yêu đồng bào - cùng vào cài đặt Bluezone",…là các nhóm giải pháp trọng tâm đang được các cấp bộ Đoàn trên địa bàn tỉnh triển khai, thực hiện cài đặt ứng dụng Bluezone.

Bluezone là ứng dụng cảnh báo nếu người dùng đã tiếp xúc gần với người nhiễm Covid -19, giảm thiểu các nguy cơ lây lan trong cộng đồng. Khi có một ca nhiễm bệnh Covid-19 lịch sử tiếp xúc trong ứng dụng sẽ cho biết bạn đã từng tiếp xúc với người này hay chưa nếu cả hai đều dùng ứng dụng Bluezone. Điều này có thể góp phần ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh Covid-19.

 

Các cấp bộ Đoàn tổ chức tuần lễ ra quân hướng dẫn cài đặt ứng dụng Bluezone

 

Nhận thức được tầm quan trọng cũng như thực hiện lời kêu gọi của Thủ tướng Chính phủ, các chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh Bình Phước trong việc cài đặt ứng dụng Bluezone phòng, chống dịch bệnh Covid-19, đồng thời thực hiện Tuần lễ "Yêu Tổ quốc, Yêu đồng bào - cùng vào cài đặt Bluezone" do Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phát động (từ ngày 24/8 - 28/8), Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Bình Phước đã hướng dẫn và chỉ đạo các cấp bộ Đoàn trong tỉnh tổ chức tuyên truyền, vận động đoàn viên, thanh niên cài đặt ứng dụng Bluezone.

Không chỉ yêu cầu 100% đoàn viên, thanh niên cài đặt ứng dụng, Tỉnh Đoàn Bình Phước đã chỉ đạo mỗi xã, phường, thị trấn trong toàn tỉnh có ít nhất 01 đội hình thanh niên tình nguyện vận động, hỗ trợ, hướng dẫn người dân cài đặt và sử dụng ứng dụng Bluezone. Đến nay, đã thành lập trên 111 đội thanh niên tình nguyện với sự tham gia của trên 500đoàn viên, thanh niên, học sinh, tình nguyện hỗ trợ người dân cài đặt, sử dụng ứng dụng Bluezone.

Với phương châm “đi từng ngõ, gõ từng nhà, hướng dẫn từng người dân” cài đặt và sử dụng Bluezone, các cơ sở đoàn trên địa bàn tỉnh đã đồng loạt tổ chức các đợt cao điểm trực tiếp hướng dẫn, hỗ trợ người dân. Nhiều đoàn viên, thanh niên ở các cơ sở Đoàn còn tình nguyện vào các khu vực chợ, quán ăn, khu dân cư để hỗ trợ người dân cài đặt ứng dụng Bluezone. Mỗi đoàn viên thanh niên là một tuyên truyền viên tích cực, chủ động hướng dẫn người dân thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, hỗ trợ người dân cài đặt Bluezone, giải thích cho người dân về ý nghĩa, tác dụng của việc cài đặt Bluezone.Bằng nhiều hình thức tuyên truyền khác nhau như qua các buổi sinh hoạt chi đoàn, các buổi tuyên truyền lưu động, tuyên truyền qua mạng xã hội, các nhóm zalo,…các đoàn viên thanh niên đã thực sự là những tuyên truyền viên đầy nhiệt huyết, năng động trong công tác phòng chống, đẩy lùi dịch Covid-19.

 

Đoàn viên, thanh niên hướng dẫn người dân cài đặt ứng dụng Bluezone tại các chợ

 

Với sức trẻ, tinh thần xung kích, tình nguyện, lực lượng đoàn viên, thanh niên Bình Phước đã nỗ lực trang bị cho bản thân khẩu trang điện tử để bảo vệ mình, bảo vệ mọi người và tuyên truyền đến người dân cài đặt ứng dụng Bluezone góp phần ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh Covid -19./.

 

 

Thảo Anh