Bình Định: Chung tay tập trung mọi nguồn lực chống dịch Corona

08:25 04/02/2020     406

Thanh niên tình nguyện   Web.ĐTN: Nhằm tuyên truyền, vận động đến đông đảo đoàn viên, thanh thiếu nhi và nhân dân về diễn biến của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra và các biện pháp phòng chống dịch bệnh tại cộng đồng, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã chỉ đạo các cấp bộ đoàn tập trung tuyên truyền và tham gia cùng các đơn vị chức năng tại các địa hương phòng chống dịch.

Phát khẩu trang miễn phí tới tay người dân

 

Theo đó, ĐVTN không tổ chức và tham gia các hoạt động tập trung đông người; thiết kế các inforgraphich tuyên truyền cách phòng chống đăng tải trên các trang mạng xã hội do Đoàn - Hội quản lý; phối hợp với các đơn vị y tế dọn vệ sinh, khử trùng tại các trường tiểu học, trung học phổ thông, các trường đại học cao đẳng trên địa bàn tỉnh.

Trước đó, chiều 01/02/2020, Công ty TNHH Sachi Nguyễn ở khối 8, thị trấn Tam Quan (huyện Hoài Nhơn) dành 5.000 khẩu trang y tế để phát miễn phí cho người dân. Sáng 2.2, shop Hoàng Yến (TP Quy Nhơn) cũng cấp phát miễn phí 500 khẩu trang y tế. Một số đơn vị như: Phòng khám đa khoa Đinh Trọng Sơn (131 - 133 Nguyễn Thái Học), Phòng giao dịch VNPT (ở 179 Phan Bội Châu), Nhà khách 25 Lý Thái Tổ… cũng phát khẩu trang y tế miễn phí cho khách tới liên hệ giao dịch, khiến mọi người cảm kích. Theo kế hoạch, sáng 4.2, Đội chữa cháy và CNCH Khu vực số 2 thuộc Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH (CA tỉnh) phát 500 khẩu trang miễn phí tại số 71 Trần Quốc Hoàn, phường Trần Quang Diệu (TP Quy Nhơn) cho nhân dân.

 

CTV Nguyễn Thị Thanh Thảo - Tỉnh đoàn Bình Định (TL)