Bắc Ninh: Ra quân thực hiện chiến dịch tiêm chủng đợt 2

11:35 26/06/2021     497

Thanh niên tình nguyện   ĐTN: Nhóm Tình nguyện viên của Tỉnh đoàn Bắc Ninh phối hợp với đoàn y bác sỹ của Sở Y tế thực hiện tiêm vaccine ngừa Covid-19 tại các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Tiếp nối thành công của đợt tiêm chủng thứ nhất, 34 tình nguyện viên của đợt 2 chia làm 3 nhóm hỗ trợ công tác nhập số liệu cho các đoàn tiêm của Sở Y tế. Tất cả các tình nguyện viên đều được tập huấn trước khi thực hiện nhiệm vụ tại Sở Y tế, tham gia họp đoàn phổ biến các quy định an toàn, và đều được trang bị các phương tiện bảo hộ như các y bác sỹ.

 

 

Bắt đầu từ ngày 24/6/2021 lần lượt các nhóm tình nguyện viên đã cùng đoàn tham gia tiêm Vaccine ngừa Covid-19 tại các Công ty Samsung, công ty Peony (khu công nghiệp VSIP) và công ty Dreamtech VN (khu công nghiệp VSIP). Tuy tình hình dịch bệnh tại các huyện, thị xã trên địa bàn đã dần đi vào ổn định nhưng các nhóm tình nguyện đều thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của Ban Thường vụ Tỉnh đoàn với tinh thần “Chống dịch như chống giặc”, không chủ quan lơ là trong các hoạt động tình nguyện, phải đặt việc chống dịch, đảm bảo an toàn cho tình nguyện viên lên hàng đầu, đối với các bạn tình nguyện viên chưa được tiêm phòng ngừa Covid-19, khi tham gia đoàn công tác, sẽ được bố trí tiêm và nghỉ ngơi nhằm đảm bảo sức khỏe để thực hiện nhiệm vụ.

 

 

Trong chiến dịch tiêm chủng lần này, tất cả các tình nguyện viên đều ra quân với tinh thần cao nhất, đây cũng là một hoạt động trong chuỗi các hoạt động của chiến dịch tình nguyện hè năm 2021 của tuổi trẻ tỉnh nhà, góp phần tô thắm màu áo xanh thanh niên, thể hiện tinh thần xung kích, không ngại khó khăn, vất vả, nguy hiểm, cùng cộng đồng đẩy lùi dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh, đưa cuộc sống sớm trở lại trạng thái bình thường./.

 

Huyền Trang