Bắc Giang: Triển khai công tác phòng tránh dịch bệnh viêm đường hô hấp do virus Corona

11:25 04/02/2020     1244

Thanh niên tình nguyện   Web.ĐTN: Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh do virus Corona mới gây ra, Ban Thường vụ Thành đoàn, Hội đồng Đội thành phố Bắc Giang đã chỉ đạo Hội đồng Đội các phường, xã, liên đội các trường triển khai các biện pháp phòng, chống dịch cho học sinh.

 

Đoàn phường Thọ Xương phát miễn phí khẩu trang cho học sinh tại trường Tiểu học Nam Hồng

 

Dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virut Corona (nCoV) gây ra đang lây nhiễm rất nhanh, nghiêm trọng tại Trung Quốc và đã lan ra nhiều nước. Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã tuyên bố dịch viruts Corona là tình trạng y tế khẩn cấp toàn cầu.

Ở Việt Nam, Thủ tướng Chính phủ cũng vừa kí ban hành Chỉ thị 06/CT-TTg về việc tăng cường các biện pháp phòng, chống trước các diễn biến phức tạp mới của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do viruts Corona gây ra.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh do, với mục đích bảo vệ sức khỏe, tính mạng an toàn cho học sinh, Ban Thường vụ Thành đoàn, Hội đồng Đội thành phố đã chỉ đạo Hội đồng Đội các phường xã, liên đội các trường triển khai các biện pháp phòng, chống dịch.

Ngay từ buổi học đầu tiên sau kì nghỉ Tết, các liên đội đã có thông báo trên hệ thống loa phát thanh, đồng thời gửi tin nhắn đến phụ huynh học sinh về tình hình dịch bệnh trên thế giới và trong nước, khuyến cáo phụ huynh cách phòng tránh dịch bệnh cho con em mình. Học sinh nào có biểu hiện: Sốt, ho, đau họng thì cho nghỉ học để theo dõi. Ngoài những việc tuyên truyền trên, các nhà trường cũng đã đề ra một số biện pháp phòng tránh như: Tất cả các giáo viên, nhân viên, học sinh khi đến trường đều phải đeo khẩu trang và hạn chế những cuộc tiếp xúc không an toàn; phát miễn phí khẩu trang cho những trường hợp không có; tổ chức sát khuẩn bằng dung dịch y tế cho học sinh trước khi vào lớp.

Bên cạnh đó, Ban Thường vụ Thành đoàn chỉ đạo về việc tăng cường công tác phối hợp giữa Đoàn phường, xã, nhà trường với gia đình trong phòng, chống dịch bệnh; đồng thời thường xuyên nhắc nhở các em học sinh đeo khẩu trang, có ý thức vệ sinh tay, chân cả ở nhà cũng như khi đến trường… treo pano, áp phích tuyên truyền về dịch bệnh để các em học sinh nhận biết và phòng tránh.

Đoàn TN Công an tỉnh: Chung tay cùng cộng đồng phòng, chống dịch bệnh viêm phổi cấp do chủng mới của virut Corona

Sáng ngày 03/02, Chi đoàn Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh tổ chức phát miễn phí khẩu trang y tế cho người đi đường trên Quốc lộ 1A đoạn qua ngã tư thị trấn Vôi, huyện Lạng Giang.

 

Đoàn viên Chi đoàn Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh phát khẩu trang miễn phí cho người dân


Theo kế hoạch, Chi đoàn tổ chức phát miễn phí 7.000 khẩu trang y tế duy trì hàng ngày, bắt đầu từ ngày 3/2. Kinh phí thực hiện hoạt động do đoàn viên Chi đoàn ủng hộ, đóng góp.

Ngày trong sáng ngày đầu tiên triển khai, đơn vị đã phát 2.000 khẩu trang cho người dân lưu thông qua khu vực này. Bên cạnh việc phát khẩu khẩu trang y tế miễn phí, đơn vị tổ chức phát 500 tờ rơi với nội dung tuyên truyền về các biện pháp phòng, chống dịch bệnh; vận động, tuyên truyền, nhắc nhở người dân chấp hành nghiêm quy định của pháp luật về trật tự an toàn giao thông.

Hoạt động nhằm nâng cao nhận thức của người dân về phòng chống dịch viêm phổi cấp Corona (Virut nCoV), đồng thời góp phần xây dựng hình ảnh đẹp của người chiến sĩ Công an trong lòng nhân dân./.

 

Bảo Anh tổng hợp