64 gian hàng “San sẻ yêu thương” hỗ trợ thanh niên công nhân

16:14 22/04/2020     1275

Thanh niên tình nguyện   Web.ĐTN: Nằm trong chuỗi các hoạt động của chương trình "San sẻ yêu thương, chung tay vượt qua đại dịch", Trung ương Đoàn tổ chức 64 gian hàng “San sẻ yêu thương” cung cấp nhu yếu phẩm hỗ trợ thanh niên công nhân tại các khu công nghiệp, khu chế xuất từ ngày 22/4/2020.

Sáng 22/4, đồng chí Bùi Quang Huy, Bí thư TƯ Đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam đã trao 700 suất nhu yếu phẩm gồm gạo,mì tôm  và bột canh cho thanh niên công nhân tại khu Công nghiệp Nội Bài, xã Quang Tiến, huyện Sóc Sơn có hoàn cảnh khó khăn, bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

 

Đòng chí Bùi Quang Huy, Bí thư TƯ Đoàn trao quà cho thanh niên công nhân tại chương trình

 

Dù trời mưa nhưng chị Vũ Thị Nếp, quê ở Hải Dương hồ hởi tới nhận quà. Chị Nếp cho biết, hai vợ chồng cùng làm ở Hà Nội, thuê nhà ở gần khu Công nghiệp, có con nhỏ nên cuộc sống rất khó khăn. Được nhận quà từ chương trình, chị xúc động chia sẻ: "Món quà vào đúng thời điểm khó khăn này là vô cùng ý nghĩa đối với anh chị em công nhân chúng tôi, giúp chúng tôi có thêm động lực, tinh thần để vượt qua khó khăn".

 

Đồng chí Nguyễn Tường Lâm, Phó Chủ tịch thường trực Hội LHTN Việt Nam trao quà cho thanh niên công nhân

 

Được biết, cùng với các hoạt động chăm lo cho thanh thiếu nhi và người nân gặp khó khăn trong dịch Covid-19 của tuổi trẻ cả nước, các gian hàng “San sẻ yêu thương” được triển khai sẽ góp phần hỗ trợ thanh niên công nhân chịu ảnh hưởng của đại dịch vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống .

 

Trước đó, đoàn công tác do đồng chí Bùi Quang Huy đã tới thăm động viên tặng quà cho sinh viên có hoàn cảnh khó khăn tại Trường Đại học Bách Khoa, Hà Nội.

 

Hưởng ứng lời kêu gọi của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam và Thủ tướng Chính phủ về triển khai các hoạt động ứng phó với dịch COVID-19, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh triển khai Chương trình “San sẻ yêu thương, chung tay vượt qua đại dịch”. Đây là hoạt động phát huy tính xung kích, sáng tạo, chủ động của các cấp bộ Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội LHTN Việt Nam trong tham mưu, xây dựng và triển khai các mô hình, giải pháp chung tay cùng toàn xã hội ứng phó dịch bệnh COVID-19, từng bước khôi phục đời sống kinh tế xã hội, tạo động lực mới để củng cố niềm tin và sức mạnh tổng hợp, đồng hành người dân và thanh thiếu niên có hoàn cảnh khó khăn.

 

Bảo Anh