“Chuyến xe yêu thương” đồng hành cùng thanh niên công nhân Hải Dương

16:46 23/09/2020     2700

Thanh niên tình nguyện   Web.ĐTN: Ngày 20/9, Tỉnh đoàn Hải Dương tổ chức hành trình “Chuyến xe yêu thương” tặng quà cho thanh niên công nhân bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh.

"Chuyến xe yêu thương" kịp thời đồng hành, chia sẻ với những khó khăn của thanh niên công nhân, người lao động do ảnh hưởng của dịch bệnh Ccovid-19

 

Hành trình “Chuyến xe yêu thương” có đại diện Thường trực Tỉnh đoàn, Ban Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ Thanh niên công nhân và Lao động trẻ Hải Dương và các bạn đoàn viên thanh niên, tình nguyện viên.

Đây là một trong những hoạt động thiết thực nhằm chăm lo, hỗ trợ đời sống vật chất, tinh thần cho thanh niên công nhân và người lao động, đặc biệt trong giai đoạn hoạt động sản xuất kinh doanh của nhiều doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh trực tiếp bị ảnh hưởng, nhiều công nhân bị mất việc làm hoặc cắt giảm giờ làm, giảm thu nhập.

Trong hành trình, Ban tổ chức tặng 150 suất quà tại một số khu nhà trọ trên địa bàn xã Lai Vu (huyện Kim Thành); Ái Quốc, Bình Hàn (Thành phố Hải Dương) và thị trấn Lai Cách (huyện Cẩm Giàng), mỗi suất quà gồm các nhu yếu phẩm cần thiết như: gạo, mì tôm, nước uống, khẩu trang y tế…, tổng trị giá gần 60 triệu đồng.

Đồng chí Trịnh Ngọc Ánh, Phó Bí thư Tỉnh đoàn chia sẻ: “Tác động của dịch Covid-19, các doanh nghiệp cũng bị ảnh hưởng dẫn đến đời sống của công nhân và người lao động gặp nhiều khó khăn. Vì vậy, Tỉnh đoàn Hải Dương dành tặng những món quà ý nghĩa để động viên, chia sẻ kịp thời đối với thanh niên công nhân, người lao động đang gặp rất nhiều khó khăn trên địa bàn tỉnh”.

Được biết, toàn bộ số quà tặng được Tỉnh đoàn xã hội hóa từ các đơn vị, doanh nghiệp, tập thể, cá nhân trong và ngoài tỉnh. Trong thời gian tới, Tỉnh đoàn Hải Dương, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh sẽ tiếp tục vận động nguồn lực, tổ chức các hoạt động thăm, tặng quà cho các đối tượng chịu ảnh hưởng do dịch bệnh covid-19.

 

Phan Hiền