Tuổi trẻ sáng tạo

Tìm lời giải cho văn minh xe buýt

09:50 - 18/03/2014      2306
Ba học sinh ở Đồng Nai đã đi tìm lời giải cho sự an toàn và văn minh xe buýt trước những phàn nàn về loại xe được gọi là “hung thần” này.

Mới nhất

Đôi chân viết chữ, nấu cơm, quét nhà

Đôi chân ấy của cô bé Đinh Thị Hlonh - 14 tuổi, ở làng Krối (xã Đắk Smar, Kbang, Gia Lai) đã viết chữ, nhen lửa nấu cơm, quét nhà, vá áo, trỉa bắp qua bao mùa rẫy.

TP.HCM: Sáng tạo robot vẽ tranh

Với mong muốn ứng dụng nhiều môn học như: xử lý ảnh, vi điều khiển, điện tử số... vào thực tế, đôi bạn Trần Hữu Tân và Nguyễn Trọng Minh thuộc ngành cơ điện tử ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM đã chế tạo một robot vẽ tranh.

Bình chọn Gương mặt trẻ tiêu biểu toàn quân 2013

Sáng 4/3, tại Hà Nội, Tổng cục Chính trị Quân đội Nhân dân Việt Nam tổ chức “Hội nghị bình chọn Gương mặt trẻ tiêu biểu toàn quân 2013”, với nhiều ứng cử viên xuất sắc trên các mặt công tác, đại diện cho tuổi trẻ toàn quân.

Trưởng thôn 9X năng động

Nhìn những thanh niên trẻ măng sinh năm 1991-1993, khó ai có thể tin họ đang là những người “đứng mũi chịu sào” lo lắng công việc của thôn làng và nhận được tín nhiệm cao của người dân trong thôn.

Những đứa trẻ làm lại cuộc đời

Chúng tôi tìm gặp lại hai anh em ruột Đặng Văn T. (18 tuổi) và Đặng Hồng D. (17 tuổi, trú tại phường Nại Hiên Đông, quận Sơn Trà). Ba năm trước, các em là những thiếu niên có “thành tích” bất hảo nên được địa phương đưa vào diện cảm hóa.